Tin mới

Chính sách tặng quà của Nhà nước vào Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7

Thứ hai, 26/07/2021, 15:28 (GMT+7)

Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 là một dịp rất có ý nghĩa đối với người dân VN, đây là ngày để mọi người hướng về cội nguồn.

Mỗi năm, 27/7 là ngày Thương binh Liệt sỹ. Đây là ngày Hội cựu chiến binh tưởng niệm các thương binh, liệt sỹ của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã cống hiến cho hòa bình nước nhà. Với người Việt Nam, ngày 27/7 đặc biệt có ý nghĩa bởi đây là dịp để mọi người hướng về cội nguồn, về những người đã cống hiến cho hòa bình dân tộc.

Hàng năm, vào ngày này, Nhà nước ta cũng có những Chính sách tặng quà cho những nhóm đối tượng có công với cách mạngvà gia đình của những anh hùng dân tộc đã khuất.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mức 400.000 VND

- Bà mẹ VN anh hùng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng.

- Thân nhân các liệt sĩ đang hưởng trợ cấp tuất nuôi dưỡng hàng tháng.

- Thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động do bệnh tật, thương tật ở mức từ 81% trở lên (bao gồm cả loại B được công nhận từ trước ngày 31/ 12/ 1993) và được hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng.

  • Người từng tham gia hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, bị suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên và đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mức 200.000 VND

- Thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh suy giảm khả năng lao động do bệnh tật, thương tật ở mức từ 80% trở xuống (bao gồm loại B được công nhận từ trước ngày 31/ 12/ 1993) và đang được hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng.

- Thương binh đang được hưởng chế độ mất sức lao động.

- Đại diện các thân nhân chủ yếu của liệt sĩ (Bố, mẹ, chồng, vợ, con, người có công nuôi dưỡng liệt sĩ).

- Người từng hoạt động kháng chiến nhiễm chất độc hóa học, suy giảm khả năng lao động từ 80% trở xuống và đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news