Tin mới

Chính thức ngừng các chuyến bay từ nước ngoài về Đà Nẵng sau ca nghi mắc Covid-19

Thứ sáu, 24/07/2020, 20:52 (GMT+7)

Sau khi phát hiện ca nghi mắc Covid-19, các chuyến bay đưa người Việt Nam về nước, chuyên gia nước ngoài đến Đà Nẵng được điều hướng đi sân bay khác để đảm bảo phòng, chống dịch.

Theo tin tức trên VNE, VOV, chiều 24/7, ông Võ Huy Cường, Phó cục trưởng Hàng không Việt Nam, cho biết vừa nhận được chỉ đạo từ Quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long về việc các chuyến bay đưa người Việt Nam về nước, chuyên gia nước ngoài đến Đà Nẵng được điều hướng đi sân bay khác.

Không có chuyện sân bay Đà Nẵng "thất thủ" sau khi phát hiện ca nghi mắc Covid-19. Ảnh: FB

"Chỉ đạo này sẽ được thực hiện ngay lập tức. Các chuyến bay trong nước đi và đến Đà Nẵng vẫn hoạt động bình thường cho đến khi có thông báo mới nhất", ông Cường nói. Các chuyến bay quốc tế dự kiến đến Đà Nẵng sẽ được điều hướng đi sân bay khác. Sau khi máy bay hạ cánh, hành khách vẫn bị cách ly theo quy định.

Ông Hoàng Hữu Cương, Phó giám đốc cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết trong tháng 7 sân bay này đã đón khoảng 10 chuyến bay "giải cứu" người Việt Nam ở nước ngoài, đón chuyên gia nước ngoài đến Việt Nam.

"Dự kiến những ngày tới sân bay Đà Nẵng tiếp tục đón các chuyến bay giải cứu từ nước ngoài về. Tuy nhiên, trước diễn biến hiện tại, các chuyến bay này sẽ được thay đổi lịch trình", ông Cương nói.

Chiều cùng ngày, trên mạng xã hội lan truyền bức ảnh cùng thông tin thất thiệt về việc sân bay Đà Nẵng "vỡ trận" vì lượng người đông đúc sau khi nhận được thông tin về trường hợp nghi nhiễm Covid-19 mới.

Tuy nhiên, tối cùng ngày, ông Lương Thế Thuyết - Giám đốc Trung tâm An ninh hàng không Đà Nẵng đã bác bỏ tin đồn thất thiệt này.

Theo ông Thuyết, do đang là mùa du lịch hè nên lượng khách thời gian gần đây tại sân bay Đà Nẵng ngày nào cũng đông như vậy. Hiện, tất cả các hoạt động tại sân bay đều diễn ra bình thường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news