Tin mới

Tài sản top 3 gia tộc giàu nhất nước Mỹ

Thứ ba, 01/09/2015, 09:28 (GMT+7)

Ngoài những tỷ phú tự thân khởi nghiệp, nước Mỹ còn nổi tiếng với những gia tộc giàu “nứt đố đổ vách", với tài sản lên đến hàng trăm ngàn tỷ đồng.

Ngoài những tỷ phú tự thân khởi nghiệp, nước Mỹ còn nổi tiếng với những gia tộc giàu “nứt đố đổ vách, với tài sản lên đến hàng trăm ngàn tỷ đồng khiến nhiều người mơ ước.

Gia tộc Walton ( 149 tỷ USD)

Gia đình nhà Walton. Nguồn: Internet

Đây là gia tộc giàu có nhất nước Mỹ với số tài sản lên đến 149 tỷ USD. Gia tộc này sở hữu “đế chế” bản lẻ lớn nhất thế giới - Walmart với gần 54% tổng số cổ phần. So với năm ngoài, tổng số tài sản của gia tộc này đã giảm đi 10 tỷ USD ( năm 2014 tổng số tài sản là 159 tỷ USD), nguyên nhân của sự sụt giảm này là do giá cổ phiếu của Wal-Mart sụt giảm hồi đầu năm nay.

Theo thông tin trên báo Một thế giới, Sam Walton, người được xem là cha đẻ của Wal-Mart, đã khởi nghiệp bằng việc mua lại một cửa hàng tạp hóa nhỏ và ông đã thu về một khoản tiền đáng kể chỉ trong vài năm đầu tiên. Năm 1962, Sam đã mở cửa hàng đầu tiên trong chuỗi bán lẻ Walmart. Sau khi ông qua đời, các con ông và các thành viên khác trong gia tộc đã cùng tiếp quản việc quản lý các cửa hàng này cho đến nay.

Tính đến thời điểm hiện tại, đế chế bán lẻ lớn nhất nước Mỹ có hơn 10.400 siêu thị ở 27 quốc gia, 2,2 triệu nhân viên, phục vụ hơn 200 triệu lượt khách mỗi tuần. Tính từ đầu năm tới nay, Doanh thu của tập đoàn này đạt 486 tỷ USD.

Gia tộc Koch (86 tỷ USD)

Hai anh em nhà Koch. Nguồn: Internet

Bám sát gia tộc Walton là gia đình nhà Koch với số tài sản mà họ sở hữu lên đến 86 tỷ USD. Hai anh em nhà Koch là Charles và  David hiện sở hữu 84% cổ phần của Koch Industries. Theo ước tính của Fobber, giá trị tài sản ròng của 2 anh em nhà koch lên tới 31 tỉ USD, xếp ở vị trí thứ tư trong danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ.

Mặc dù Koch Industries thuộc sở hữu của cả 2 anh em, nhưng người anh trau Charles mới là người nắm quyền quản lý thực tế của công ty. Công ty này hiện có 60.000 nhân viên, 6.400 km đường ống dẫn dầu trên khắp nước Mỹ. Ngoài ra, Koch Industries còn sản xuất ra các tấm thảm hiệu Lycra và Stainmaster, khăn giấy Brawny và giấy vệ sinh AngelSoft.

Gia tộc Mars (80 tỷ USD)

Kẹo M&M nổi tiếng của gia đình Mars. Nguồn : Internet

Mars, Inc. là tập đoàn tư nhân lớn thứ 5 trên đất nước Mỹ, với hơn 75.000 nhân viên và sở hữu doanh thu hàng tỉ USD. Forrest Jr, Jacqueline và John sở hữu 100% cổ phần của Mars, công ty sản xuất kẹo lớn nhất thế giới với doanh số thường niên khoảng 33 tỷ USD.

Công ty này là do ông Forrest Sr, thành viên của gia tộc sáng lập vào năm 1929, vào thời gian đầu, công ty chuyên sản xuất kẹo nuga mạch nha, một loại kẹo được bọc bằng loại mứt làm bởi mật ong và caramen. Sau này, công ty này còn cho ra đời loại kẹo M&M nổi tiếng trên toàn thế giới.

Tuy giàu có và nổi tiếng nhưng đây cũng là một  gia tộc rất bí ẩn với dư luận. Những bí mật xoay quanh gia tộc Mars luôn được công chúng quan tâm. Bởi gia tộc này rất khác biệt và kín tiếng với dư luận và truyền thông. Thậm chí, những bí ẩn rất khó để tìm ra một tấm ảnh hay bài phỏng vấn nào trên truyền hình hoăc báo chí về những CEO của Mars.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news