Tin mới

Choáng với mức lương 560 triệu/tháng của sếp công ty nhựa Sài Gòn

Thứ bảy, 26/03/2016, 13:35 (GMT+7)

Một công ty nhựa ở Sài Gòn đã công bố mức lương của các lãnh đạo và thành viên HĐQT. Theo đó, mức lương cao nhất 560 triệu đồng/tháng thuộc về Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc.

Một công ty nhựa ở Sài Gòn đã công bố mức lương của các lãnh đạo và thành viên HĐQT. Theo đó, mức lương cao nhất 560 triệu đồng/tháng thuộc về Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc.

Cũng tiếp tục thời gian các doanh nghiệp trong nước công bố báo cáo tài chính và mức lương hàng năm của các lãnh đạo, News Zing đưa tin về mức lương gây tranh cãi của Chủ tịch HĐQT, tổng giám đốc một công ty nhựa tại TP.HCM.

Theo đó, tại đại hội cổ đông thường niên 2016 của CTCP công nghiệp – dịch vụ - thương mại Ngọc Nghĩa (NNG) đã thông qua mức thù lao của HĐQT, cụ thể: chủ tịch 280 triệu đồng/tháng, phó chủ tịch 18 triệu đồng/tháng và thành viên HĐQT là 6 triệu đồng/tháng.

Tổng ngân sách chi cho việc trả lương HĐQT là 4.168 tỷ đồng/năm, trong đó mức lương Chủ tịch đã chiếm 87%. Ảnh: Internet

Ngoài ra, tất cả thành viên HĐQT sẽ được hưởng thêm mức lương tháng thứ 13. Tổng ngân sách chi cho HĐQT là 4.168 tỷ đồng/năm, chỉ tính riêng mức thù lao của chủ tịch đã chiếm tới 87%.

Như vậy, ông La Văn Hoàng – Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc công ty nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ nhận mức lương lên đến 560 triệu đồng/tháng, tương ứng mức 7,28 tỷ đồng/năm, chưa kể các khoản thưởng định kỳ.

Trả lời những thắc mắc xung quanh mức lương quá cao này, ông Hoàng cho biết, mức lương của Chủ tịch kiêm tổng giám đốc là khá cao nhưng so với trách nhiệm, áp lực, khối lượng và yêu cầu công việc thì đây hoàn toàn chính đáng, thậm chí mức lương này còn thấp hơn nhiều so với mặt bằng chung của thị trường.

Mặt khác, trong năm 2015 vừa qua, do tình hình kinh doanh khó khăn nên HĐQT đã không nhận thù lao, vậy nên sang năm 2016 HĐQT đã đề ra con số trên để khích lệ tinh thần và động lực làm việc của các thành viên.

Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch hội đồng quản trị CTCP FPT. Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, theo tin tức từ báo VTC News, tài liệu đại hội cổ đông thường niên năm 2016 của CTCP FPT cho biết, trong năm qua, tổng mức lương thực chi cho 3 thành viên Hội đồng quản trị lên tới 9,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn so với con số hội đồng cổ đông phê duyệt trước đó là 10,76 tỷ đồng. Ba lãnh đạo chính đó là ông Trương Gia Bình – Chủ tịch hội đồng quản trị, ông Bùi Quang Ngọc – Phó Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc và ông Đỗ Cao Bảo - ủy viên Hội đồng quản trị.

Tính ra, trung bình mỗi tháng, ông Bình, Ngọc và ông Bảo đều nhận mức lương trên 250 triệu đồng. Ngoài ra, có 2 thành viên hội đồng quản trị không điều hành là ông Lê Song Lai, ông Jean – Charles Belliol đều nhận mức lương 4,98 tỷ đồng.

Đại gia Lê Phước Vũ - Chủ tịch HĐQT Tôn Hoa Sen nhận mức lương 130 triệu đồng/tháng. Ảnh: Kiến thức

Cũng vào thời điểm này, báo Kiến thức đưa thông tin về báo cáo thường niên của tập đoàn Tôn Hoa Sen. Theo đó ông Lê Phước Vũ – Chủ tịch HĐQT nhận mức lương lên đến 130 triệu đồng/tháng. Ngoài ra ông còn nhận mức cổ tức 75% từ Tôn Hoa Sen. Tính ra ông Lê Phước Vũ nhận mức lương tháng 110 tỷ đồng tiền mặt và 22 triệu cổ phiếu.

Trên sàn chứng khoán, ông Vũ sở hữu tổng tài sản 1.383 tỷ đồng, là người giàu thứ 11, theo bảng xếp hạng năm 2015.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news