Tin mới

Chọn ảnh CV thế nào để trông thật chuyên nghiệp?

Thứ ba, 23/07/2019, 14:34 (GMT+7)

CV là điều đầu tiên nhà tuyển dụng nhìn thấy khi họ xem xét hồ sơ của bạn.

Nếu CV có ảnh của bạn trong đó, đây là cách giới thiệu giúp nhà tuyển dụng hình dung về bạn ngay cả trước cuộc phỏng vấn nếu họ quyết định mời bạn tham gia. Tuy nhiên, việc lựa chọn một bức ảnh như thế nào có ảnh hưởng đáng kể đến cơ hội này theo hướng tích cực hoặc tiêu cực. Đó là lý do vì sao chọn một bức ảnh chuyên nghiệp rất quan trọng. Để chắc rằng bạn chọn đúng ảnh, hãy tham khảo một số quy tắc đơn giản sau đây.

Ảnh thể hiện rõ khuôn mặt của bạn

Tốt nhất bạn nên chọn ảnh kiểu hộ chiếu - đầu và vai thẳng để mặt chiếm 70 hoặc 80% bức ảnh. Tất nhiên, bạn không cần phải quá nghiêm túc bởi một nụ cười nhẹ trên thực tế sẽ khiến bạn trở nên thân thiện hơn và giúp tạo ra cảm xúc tích cực đối với người đọc hồ sơ của bạn. Tuy nhiên, đừng cười quá đà, một nụ cười để lộ quá nhiều răng có thể tạo ấn tượng rằng bạn không đủ nghiêm túc và đáng tin cậy.

Ảnh không nên được chụp bằng điện thoại

Ngoài việc thể hiện đầy đủ khuôn mặt thì hình ảnh sử dụng cho CV cần phải có chất lượng cao và sắc nét. Nếu bạn không có điều kiện để có một bức ảnh chất lượng cao ở nhà, hãy đến một studio chụp hình chuyên nghiệp. Tuy có thể bị mất phí nhưng kết quả chắc chắn sẽ rất xứng đáng.

Trang phục chỉnh tề

Hãy chọn trang phục chỉnh tề khi chụp hình cho CV xin việc của bạn, không cần phải mặc một bộ đồ vest cùng cà vạt mà chỉ cần áo sơ mi màu trung tính là được. Đối với phái nữ, nên tránh khoe vai trần vì hình ảnh này tạo cảm giác quá thoải mái. Những gì nhà tuyển dụng muốn thấy trong bức ảnh là hình ảnh chuyên nghiệp của bạn trong môi trường làm việc, do đó cũng đừng chọn một bức ảnh trong đó bạn đang mặc trang phục dự tiệc bất kể bạn trông xinh xắn như thế nào.

Bỏ qua phụ kiện

Trong mọi trường hợp, bạn không nên đưa vào CV của mình một tấm ảnh bạn đang đội nón hoặc đeo kính râm. Đây không phải là hình ảnh quảng cáo, vì vậy hãy quên đi sự sáng tạo và độc đáo. Nhà tuyển dụng muốn nhìn thấy bạn, chứ không phải là chiếc kính mát đắt tiền của bạn.

Tránh phông nền gây phân tâm

Bãi biển là một khung cảnh tuyệt vời cho các bức ảnh, nhưng không phải là tốt nhất cho ảnh trong CV của bạn. Bạn cần thu hút nhà tuyển dụng tiềm năng tập trung vào bạn, chứ không phải những gì diễn ra trong phông nền. Nền ảnh của bạn nên là một màu trung tính (như be, xám nhạt hoặc màu vỏ trứng) và đồng nhất. Các màu trung tính thích hợp với nhiều tông màu da, màu tóc, trang phục và chúng không làm mất sự tập trung ở người xem.

Nếu các bức tường của bạn không phải là một màu trung tính và đồng nhất, đừng ngại thử một tờ giấy lớn để tạo phông nền phù hợp.

Tạo kiểu tóc đơn giản và trang điểm nhẹ

Hãy chắc chắn rằng tóc của bạn được chải gọn gàng và trông sạch sẽ khi chụp ảnh cho CV, đi theo cùng đó là phong cách trang điểm tự nhiên (nếu bạn là nữ). Nếu bạn muốn thể hiện cá tính của mình qua phong cách trang điểm, hãy chờ cho đến khi bạn được tuyển dụng.

Không dùng ảnh đã bị cắt xén

Một quy tắc khác cũng không kém phần quan trọng là tránh sử dụng hình ảnh mà bạn đã cắt ra từ một bức ảnh lớn. Những bức ảnh như thế này cho thấy sự hời hợt của bạn đối với công việc ứng tuyển. Chắc chắn bạn không muốn nhà tuyển dụng nghĩ rằng bạn không quan tâm và thiếu sự hào hứng ngay cả trước khi họ nhìn thấy bạn, phải không?

Với 7 nguyên tắc này, bạn sẽ có được một bức ảnh hoàn hảo cho CV của mình. Các quy tắc này cũng nên áp dụng cho hình ảnh đại diện trên các trang mạng xã hội của bạn bởi vì có nhiều khả năng nhà tuyển dụng tiềm năng sẽ tìm hiểu thêm về bạn ở đó sau khi họ nhận được hồ sơ của bạn. Lựa chọn hình ảnh phù hợp có thể không đủ giúp bạn có được cuộc phỏng vấn xin việc nhưng nó chắc chắn sẽ có lợi cho bạn.

Nếu muốn nâng cao hơn nữa cơ hội được gặp gỡ nhà tuyển dụng, bạn cần có một CV bắt mắt từ nội dung đến cách trình bày và màu sắc - những yếu tố mà bạn có thể dễ dàng có được thông qua việc tham khảo các mẫu CV đa phong cách, đa ngôn ngữ và đa ngành nghề tại Vietcv.io. Ở đây, bạn còn được tạo topCV miễn phí, không giới hạn số lượng lưu hoặc tải xuống và được hướng dẫn cải thiện hồ sơ nếu còn thiếu sót. Với sự hỗ trợ này, bạn sẽ tự tin để tạo ra một CV thu hút bất kỳ nhà tuyển dụng khó tính nào.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news