Tin mới

Chọn gọng kính cận phù hợp cho khuôn mặt nữ

Thứ năm, 28/05/2020, 09:32 (GMT+7)

Chọn mắt kính đeo không chỉ cần đạt về yếu tố sức khỏe mà còn cần phải đảm bảo đạt về cả mặt thẩm mỹ vì có rất nhiều hình dáng khuôn mặt khác nhau. Hãy để kính mắt Whoosee – Thiên đường giới trẻ mách nhỏ cho bạn mẹo chọn gọng kính cận phù hợp với từng khuôn mặt nữ nhé!

Gọng kính mắt dành cho khuôn mặt tròn

Mặt tròn là khuôn mặt đầy đặn, có hai má bầu bĩnh và cằm có thể ngắn. Vì thế đối với mặt tròn nên chọn những gọng kính cận cứng cáp có phần nối giữa hai khung kính là bản to có độ dày, góc cạnh hẹp như hình vuông, chữ nhật giúp khuôn mặt trở nên thanh thoát. Điều đáng lưu ý, bạn không nên đeo những gọng tròn hay quá mỏng, chúng sẽ làm cho gương mặt to và tròn hơn đó.

Gọng kính phù hợp với gương mặt vuông

Khuôn mặt vuông có chiều ngang và dọc tương đương nhau, có khá nhiều góc cạnh thể hiện được sự phúc hậu trên gương mặt. Thường với khuôn mặt như vậy sẽ đeo những chiếc kính gọng hình tròn, oval có đường cong nhẹ. Điều này sẽ làm khuôn mặt trở nên mềm mại, cân đối và dài hơn. Bạn tuyệt đối nên tránh loại mắt kính vuông, chữ nhật hay các gọng kính có góc cạnh.

Kính mắt cho khuôn mặt trái xoan (Oval)

Mặt trái xoan là kiểu gương mặt lý tưởng với các tỷ lệ cân đối nhất trong các khuôn mặt. Những cô nàng sở hữu khuôn mặt này vô cùng may mắn vì có thể hợp với đa số các loại mắt kính. Tuy nhiên, bạn nên chọn chiếc gọng kính có bề ngang rộng bằng và cần chú ý đến độ tương phản hoặc màu sắc của gọng là tốt nhất.

Chọn gọng kính cho khuôn mặt trái tim

Là gương mặt có phần trán rộng, gò má khá cao và hẹp trở về phía cằm khiến phần cằm trở nên nhọn và nhỏ. Nói cách khác hay còn gọi là khuôn mặt V-line, đây cũng là xu hướng thẩm mỹ hot nhất hiện nay mà chị em nào cũng biết đến. Vậy để làm khuôn mặt trở nên nổi bật đường nét ấy thì không nên chọn gọng kính có kích thước to hay đường viền gọng dày, mà nên chọn các gọng thanh mảnh, gọng trong không viền. Điển hình là gọng kính Cat-eye sẽ luôn là lựa chọn tuyệt vời dành cho các cô gái

Cách chọn gọng kính cho mặt tam giác

Những người có gương mặt hình tam giác đôi khi hay bị nhầm lẫn với người có khuôn mặt chữ điền vì có phần cằm, xương hàm rộng thế nhưng lại có vầng trán nhỏ hơn. Để tạo điểm nhấn cho trán, lời khuyên dành cho bạn là chọn gọng kính bản to hoặc có trang trí ở trên, có màu sẫm. Ngoài ra, chiếc gọng kiểu dáng giọt nước cũng giúp cho mặt trở nên hài hoà và cân đối.

Gọng kính phù hợp với khuôn mặt dài

Khuôn mặt có chiều dài thuôn hơn so với chiều rộng, có thể có chiếc cằm dài hay vùng trán cao. Thế nên, những người có khuôn mặt dài nên lựa chọn cho bản thân những chiếc kính có dáng oversize như gọng vuông, tròn thay vì chọn những chiếc gọng kính size nhỏ sẽ khiến cho khuôn mặt dài hơn và nhỏ đi.

Gọng kính dành cho mặt hình chữ nhật

Người có khuôn mặt hình chữ nhật được ví như mặt chữ điền bởi chiều rộng của trán, xương gò má, hai bên hàm dưới tương đối bằng nhau, nhưng người có khuôn hình chữ nhật dài hơn một chút. Bởi vậy, chiếc gọng kính thích hợp nhất với bạn nữ có gương mặt chữ nhật sẽ có màu tối, gọng bản lớn với các đường viền dày, rõ ràng. Tương tự người có mặt chữ điền, bạn nên tránh các gọng kính đường nét quá sắc, để khuôn mặt được nhẹ nhàng, có sự tinh tế hơn.

Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trên đây, các chị em, bạn gái sẽ biết cách chọn gọng kính nữ sao cho phù hợp với từng khuôn mặt nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm kính mắt sắp tới. Đồng thời, truy cập ngay tại kính mắt Whoosee để tham khảo thêm nhiều mẫu mã và được tư vấn miễn phí!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news