Tin mới

Chọn kem chống nắng cho da mụn qua 6 mẹo hay

Thứ ba, 26/05/2015, 21:56 (GMT+7)

Lựa chọn mỹ phẩm đã khó, lựa chọn kem chống nắng cho da mụn trong những ngày hè nắng nóng càng khó hơn. Sau đây là những mẹo hay để chọn kem chống nắng giúp bạn!

Làn da nổi mụn không chỉ làm các bạn nữ mất tự tin mà còn gây khó dễ cho việc chọn kem chống nắng phù hợp trong những ngày mùa hè nắng nóng. Sau đây là những mẹo chọn kem chống nắng cho da mụn một cách hiệu quả nhất.

Chọn mỹ phẩm cho da mụn luôn luôn là vấn đề nan giải của các chị em có làn da không như ý này. Không chỉ có chọn lựa mỹ phẩm mà chọn lựa các dòng kem dưỡng da cũng vô cùng khó. Việc lựa chọn kem chống nắng cho da mụn cũng vậy. 

Lựa chọn kem chống nắng cho da mụn phù hợp để có thể tự tin trong nắngnhé

Trong thời tiết nắng bức của những ngày hè như thế này, việc bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da là điều mà đa số các bạn nữ làm mỗi khi phải đi ra đường.Xem thêm kem chống nắng Shiseido Anessa

Trong khi đó, da nổi mụn là làn da rất nhạy cảm và cần được hạn chế tối đa việc sử dụng mỹ phẩm và các thứ khiến bít lỗ chân lông. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa, những chị em có làn da nổi mụn thì không thể dùng kem chống nắng. Việc sử dụng kem chống nắng cho da mụn là hoàn toàn có thể tuy nhiên để lựa chọn sản phẩm kem phù hợp thì cần sự cân nhắc kỹ lưỡng.

Kem chống nắng - người bạn thân của phụ nữ trong những ngày hè

Chọn kem chống nắng cho da mụn và những điều cần lưu ý:

1. Da mụn thường bóng nhờn và bạn không nên sử dụng những mỹ phẩm làm cho da mặt mình tiết thêm dầu. Khi lựa chọn sản phẩm kem chống nắng cho da mụn phù hợp, bạn nên tìm mua những loại kem không chứa dầu (oil-free) và chứa nhiều nước. Dạng gel hoặc nước là sự lựa chọn thông minh cho da mụn. Các bạn nữ cũng đừng nghĩ rằng những loại kem có SPF càng cao (thường trên 50+) thì càng hiệu quả, đó la suy nghĩ sai lầm. Chúng sẽ làm cho lỗ chân lông bạn bị bít lại và nổi mụn nhiều hơn.

2. Các bạn nữ nên chọn những loại kem chống nắng cho da mụn có chứa thành phần tự nhiên như kẽm, oxit titan hoặc cồn biến tính. Kem chống nắng vật lý này sẽ giúp bạn thấm hút dầu hiệu quả, làn da không bị bóng, nhờn khó chịu sau khi thoa kem.

3. Nếu sử dụng dòng kem chống nắng hóa học thì bạn nên lựa chọn những loại kem có những thành phần như avobenzone và oxybenzone.

4. Một điều cũng đáng để lưu ý đó là giá của những loại kem chống nắng cho da mụn thường cao hơn giá của những loại kem chống nắng thông thường nên bạn hãy chú ý chuẩn bị cho điều này nhé.

5. Bạn cần tránh sử dụng những kem chống nắng có mùi thơm nếu da mặt bạn nổi mụn bởi loại kem này có thể gây ra dị dứng hay kích thích mụn khiến tình trạng tồi tệ đi.

6. Thêm một mẹo nữa để lựa chọn kem chống nắng cho da mụn. Bạn có thể tìm những loại kem chống nắng mà trên bao bì có ghi “Non-Comedogenic” tức là không gây bít lỗ chân lông. Dòng kem này sẽ không gây bít lỗ chân lông và thíhc hợp với những loại da dầu, hay nổi mụn.

Tự tin trong nắng với kem chống nắng dành cho da mụn mà chẳng lo ngại điều gì

Với 6 mẹo gợi ý trên mong rằng lựa chọn kem chống nắng cho da mụn sẽ không còn là mối lo lắng cho những cô gái có làn da mụn nữa nhé! Hãy tự tin tỏa nắng nhé!

Nostalgia (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news