Tin mới

Chọn xe máy đi phượt đường dài tốt nhất

Thứ tư, 16/11/2016, 10:51 (GMT+7)

Xe máy để đi phượt mà đặc biệt là phượt đường dài thì không phải xe nào cũng có thể đảm bảo an toàn. Hôm nay Tinmoi.vn sẽ giúp các bạn chọn ra loại xe đi phượt đường dài tốt nhất nhé

"Phượt" - hiểu theo nghĩa đơn giản thì là đi du lịch bằng xe máy tự túc. Ngày nay đi phượt đang là một trào lưu của giới trẻ bởi du lịch bằng xe máy rất thuận tiện và chi phí lại không hề tốn kém. Xe máy thì hầu như ai ai cũng có nhưng để đi phượt mà đặc biệt là phượt đường dài thì không phải xe nào cũng có thể đảm bảo an toàn. Hôm nay Tinmoi.vn sẽ giúp các bạn chọn ra loại xe tốt nhất để đi phượt đường dài.

Không phải dòng xe nào cũng có thể đi phượt.

1. Xe số, xe côn tay hay xe ga?

Để biết loại xe nào có những đặc điểm phù hợp với phượt đường dài thì chúng ta phải hiểu rõ các loại xe và ưu, nhược điểm của từng loại. Sau đây là ưu nhược điểm của một số loại xe:

Xe máy tay ga

Ưu điểm:

- Thiết kế hiện đại phù hợp với nữ(phù hợp với các bạn nữ khi đi phượt)

- Xe ga chủ yếu là dùng tay không dùng chân nên đem laị cảm giác thoải mái cho người phượt.

- Đi phượt thường phải mang theo nhiều đồ thì xe ga là một lựa chọn phù hợp vì cốp xe rộng hơn so với những loại xe khác.

- Xe tay ga sử dụng loại lốp không săm hiện đại hơn xe số nên dù có cán phải đinh thì bạn cũng có thể đi thêm một quãng nữa để tìm chỗ sửa.

- Đi xe tay ga bạn sẽ ít bị vấy bẩn hơn bởi thiết kế chỗ để chân của xe khá rộng.

Nhược điểm:

- Nếu bạn chọn xe tay ga để đi phượt thì tốt nhất nên chọn địa điểm phượt có đường xá bằng phẳng vì thiết kế của xe phù hợp với đường thành phố, nếu đi vào những đường gồ ghề thì bạn sẽ gặp trở ngại hơn so với các dòng xe khác.

- Chi phí bảo dưỡng của xe tay ga thường cao hơn so với các loại xe khác vì vậy bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi lựa chọn.

Đi phượt bằng xe tay ga ngày càng được nhiều người lựa chọn, bởi đơn giản chỉ cần lựa chọn địa điểm thích hợp là bạn đã có một chuyến đi vui vẻ với chiếc xe ga của mình rồi.

Xe máy số

Xe máy số.

Ưu điểm:

- Xe số được thiết kế nhỏ gọn nên rất thích hợp cho việc đi phượt bởi việc vận chuyển trở nên dễ dàng hơn.

- Xe số giá rẻ hơn và chi phí bảo dưỡng cũng rẻ hơn so với xe ga, việc bảo dưỡng trước chuyến phượt vì thế mà cũng dễ dàng hơn.

- Phượt bằng xe số sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều bởi xe số ít hao xăng hơn.

- Hiện nay đa số người dân việt nam đang dùng xe số nên việc đi phượt bằng xe số vì thế cũng nhiều hơn.

Nhược điểm:

So với xe ga thì cốp xe số nhỏ hơn nên việc mang theo đồ dùng vì thế mà cũng hạn chế hơn.

Xe số tuy chi phí bảo dưỡng ít nhưng lại thường hay hư hỏng vặt.

Thiết kế của xe số dễ bị bắn bẩn hơn. Đa số các xe số đều có cốp nhỏ, thiết kế dễ bị bắn bẩn hơn xe ga.

Nếu bạn yêu thích những con đường dốc có phần mạo hiểm thì xe số thích hợp với chuyến đi của bạn đấy.

Xe máy côn tay

Ưu điểm:

Xe côn ít hao xăng nên chi phí cũng ít hơn.

Xe côn là xe chuyên dụng để đi xa vì vậy nếu phượt xa thì đây là loại xe bạn nên chọn.

Xe tay côn.

Nhược điểm:

Thường thì xe côn sẽ khó lái và dễ gây nguy hiểm hơn.

Nếu bạn là nữ thì tốt nhất không nên chọn xe côn đi phượt đường dài bởi kiểu dáng phù hợp với nam giới hơn và quan trọng là nó khó chạy hơn.

Bạn phải dùng hai tay bóp côn liên tục nên việc đi phượt đường dài không được phù hợp cho lắm.

2. Chọn xe máy hãng Honda, Yamaha hay Suzuki?

Chọn hãng xe cũng là việc quan trọng để bạn sở hữu được một chiếc xe chuyên đi phượt

 Trên thị trường có rất nhiều hãng xe nhưng hiện nay chủ yếu vẫn là 3 hãng xe trên. Vì vậy nên chúng ta sẽ chỉ bàn về 3 dòng này thôi nhé.

- Honda:

 Xe honda là loại xe phổ biến và là sự lựa chọn số một cho dân phượt.xe honda thường tiết kiệm xăng hơn so với các loại xe khác, phụ tùng rất là đa dạng, phong phú hơn thế nữa còn rẻ hơn những loại xe khác rất nhiều. Phụ tùng tương đối dễ tìm và dễ thay thế.

- Yamaha:

 Hãng xe này nổi tiếng với động cơ khỏe, chạy bốc, rất phù hợp cho dân phượt chuyên nghiệp. Tuy nhiên phụ tùng xe này thì hơi đắt và chỉ có hàng chính hãng nên sẽ khó khăn hơn khi bạn cần sửa chữa. Xe yamaha thường tiêu thụ xăng cao hơn so với xe honda.

- Suzuki:

 Đây là hãng xe chạy đầm, "ăn" xăng khá ít nên thường thì sẽ tiết kiệm hơn cho người đi phượt đường dài. Nhưng hãng xe này không phải là sự lựa chọn của nhiều dân phượt bởi phụ tùng khó tìm, nhiều nơi không có và chi phí bảo dưỡng cũng đắt hơn.

Nhìn tổng quát lại thì xe honda là loại xe được lựa chọn nhiều nhất của dân phượt đường dài, tiếp đến là xe yamaha và hãng xe suzuki thường là sự lựa chọn cuối cùng.

Nếu đọc đến đây thì chắc các bạn đã có sự lựa chọn tốt nhất cho mình rồi nhỉ. Chúc các bạn có những chuyến phượt thượng lộ Bình An với những chiếc xe yêu thích của mình.

Hoàng Thị Thủy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Top 5 xe ga cho người thích xe cốp rộng

Xe ga là dòng xe được rất nhiều người yêu thích, nhất là các chị em phụ nữ. Một trong những ưu điểm tạo sự nổi bật cho dòng xe ga chính là phần cốp rộng, thuận lợi cho người dùng