Tin mới

Chồng Á hậu Thiên Lý giàu cỡ nào?

Thứ sáu, 28/03/2014, 17:09 (GMT+7)

Ông Nguyễn Quốc Toàn - tân Chủ tịch HĐQT NamABank là người\nthứ ba thuộc gia đình bà Tư Hường nắm giữ vị trí này trong vòng 6 năm.

Ông Nguyễn Quốc Toàn - tân Chủ tịch HĐQT NamABank là người thứ ba thuộc gia đình bà Tư Hường nắm giữ vị trí này trong vòng 6 năm.

 

 

Tại đại hội cổ đông của NamABank tổ chức hôm 27/3, ông Nguyễn Quốc Toàn được bầu làm chủ tịch, thay cho chị gái là bà Nguyễn Thị Xuân Loan. Cùng với việc bầu lại người đứng đầu, HĐQT NamABank cũng chấp thuận đơn từ nhiệm của bà Nguyễn Thị Xuân Loan và cựu Phó chủ tịch - ông Huỳnh Thành Chung.  Xuân Loan là con gái, còn Thành Chung là con rể của bà Tư Hường (Trần Thị Hường) – “nữ tướng” kinh doanh, người gây dựng Hoàn Cầu Group chuyên về thương mại, đầu tư, xây dựng, bất động sản...

Ông Nguyễn Quốc Toàn (Tony Toàn) năm nay 40 tuổi, là anh trai của bà  Loan. Trước đó, ông Toàn còn làm lãnh đạo cấp cao tại nhiều doanh nghiệp lớn. Tại Công ty TNHH Rồng Thái Bình Dương, Công ty Cổ phần Thương mại Hoàn Cầu, ông Nguyễn Quốc Toàn là Chủ tịch HĐQT. Tại Công ty TNHH Hoàn Cầu, ông Toàn là Phó chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) kiêm Phó tổng giám giám đốc; còn tại Công ty cổ phần Sài Gòn Nhà Đất, ông Toàn là thành viên HĐQT. Điều đặc biệt là gần như tất cả các doanh nghiệp này đều là công ty con hoặc thành viên của Hoàn Cầu Group do bà Trần Thị Hường (Tư Hường) - mẹ Nguyễn Quốc Toàn, làm chủ.

 

Trước khi được bầu làm Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Nam Á, ông Nguyễn Quốc Toàn nắm giữ nhiều vị trí quan trọng trong HĐQT các doanh nghiệp thuộc sở hữu của tập đoàn gia đình Hoàn Cầu. Ảnh: H.C

Trước khi kết hôn với Á hậu Dương Trương Thiên Lý vào năm 2011, dù là lãnh đạo nhiều doanh nghiệp tên tuổi song ông Nguyễn Quốc Toàn không xuất hiện trước công luận.

Thời điểm đó, Tony Toàn được biết đến với chức danh Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hoàn Vũ - đơn vị đưa chương trình Hoa hậu Hoàn Vũ về Việt Nam. Tại NamABank, tính đến hết năm 2013, số cổ phần ông Toàn nắm giữ là hơn 1,4 triệu, tương đương tỷ lệ 0,4% vốn điều lệ - thấp hơn nhiều so với con số trên 14,7 triệu cổ phiếu của vợ là Á hậu Dương Trương Thiên Lý. Tuy nhiên, ông Toàn là đại diện phần góp vốn của mẹ mình (bà Tư Hường) ở Ngân hàng Nam Á, với 15 triệu cổ phần, chiếm 5% vốn điều lệ. Ngoài ra, Công ty TNHH Rồng Thái Bình Dương do ông Toàn làm Chủ tịch HĐQT là một cổ đông lớn của NamABank. Tỷ lệ cổ phần Rồng Thái Bình Dương tại ngân hàng là 14,2% (hơn 42,7 triệu cổ phiếu).

Một trong những thông tin đáng chú ý liên quan đến ông Nguyễn Quốc Toàn cũng như các thành viên trong gia đình bà Tư Hường, là trong vòng 6 năm, NamABank đã thay 3 đời chủ tịch, đều là anh chị em ruột. Người tiền nhiệm của ông Toàn, ngoài bà Nguyễn Thị Xuân Loan, là Nguyễn Quốc Mỹ. Nguyễn Quốc Mỹ là em Nguyễn Quốc Toàn, ngồi ghế Chủ tịch HĐQT NamABank từ tháng 4/2008 đến tháng 3/2011. Sau đó, từ tháng 3/2011, bà Nguyễn Thị Xuân Loan - em gái ông Nguyễn Quốc Mỹ - thay anh trai ngồi ghế chủ tịch.

Năm 2014, NamABank đặt mục tiêu tái cơ cấu với các chỉ tiêu đặt ra là 210 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, 40.000 tỷ đồng tổng tài sản và tỷ lệ chia cổ tức 7%, nợ xấu dưới 2,5%. Trong cùng thời điểm, ngân hàng sẽ tăng vốn, phát triển mạng lưới, nâng cao công nghệ để tái cơ cấu. Trả lời cổ đông, bà Loan cho biết từ nhiệm vì lý do cá nhân, đã làm hết mình với NamABank và kỳ vọng người kế nhiệm, cũng là anh trai, sẽ làm tốt hơn nữa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news