Tin mới

Chồng bắt quả tang vợ ngoại tình với người yêu cũ

Thứ ba, 18/06/2019, 17:00 (GMT+7)

Cái câu “Tình cũ không rủ cũng tới” thật quá cay đắng với anh khi chính mắt mình nhìn thấy cảnh vợ mình ngoại tình với người yêu cũ.

Không ai tin rằng, có ngày anh phải đắng cay theo dõi chị, nhìn người vợ mình yêu thương, tin tưởng với sự đau đớn vì bị cắm sừng.

Anh và chị đã từng có tháng ngày “hạnh phúc”

Quen và yêu chị từ ngày chị còn là cô nhân viên mới bước chân vào công ty, anh thì là chàng kỹ sư trẻ nhiệt huyết đã cống hiến cho nhiều dự án của công ty cũng ngót nghét 5 năm.

Thời sinh viên cũng trải qua 1 mối tình nhưng chẳng đi đến đâu do nàng đi du học, cũng chỉ chóng vánh mấy tháng rồi “lạc” mất nhau.

Từ ngày đó anh cũng chẳng thiết tha gì đến chuyện yêu đương nên chỉ toàn tâm toàn ý cho sự nghiệp.

Rồi cái ngày chị đứng trước toàn thể mọi người giới thiệu mình là nhân viên mới, chính nụ cười đó đã khiến anh một lần nữa xao xuyến.

Chị thì xinh đẹp, duyên dáng và khéo léo nên không lạ khi cánh mày râu đều điêu đứng. Thời trẻ được nhiều người đến tán tỉnh đò đưa nhưng chị lại cứ chỉ yêu say đắm cậu sinh viên khoa luật lớp bên cạnh. Mối tình cũng trải qua 4 năm thời sinh viên, chị yêu mối tình ấy ngỡ như sẽ bên nhau trọn đời, nhưng đúng vào cái ngày mưa ấy, anh lại lạnh lùng nói lời chia tay chị chỉ vì đang quen với một cô bé nhà giàu…

Câu chuyện này khi hai người đã yêu nhau 3 tháng anh mới được nghe chị kể, nhìn vào mắt người yêu anh thấy sâu trong đó là chút gì đó đau thương và lưu luyến.  Nhưng rồi anh gạt đi vì cho rằng đã đến với nhau, đã ở bên nhau thì chị cũng như anh, mọi thứ đã là chuyện dĩ vãng.

Anh chị kết thúc hơn năm yêu nhau bằng một đám cưới hạnh phúc. Về làm dâu, chị được lòng nhà chồng và anh cũng được bố mẹ vợ yêu quý, hai người còn làm cùng công ty nên ngày nào cũng như đôi chim tíu tít khiến đồng nghiệp còn phải ghen tị.

Cho đến khi...

Cuộc hôn nhân những tưởng đã tròn đầy trong hạnh phúc... lại khiến ngay cả ảnh chẳng ngờ. Sau khoảng gần 1 năm kết hôn, chị bắt đầu có những hôm về nhà muộn. Chị không còn chăm chút cho gia đình hay dành thời gian cho anh thay vào đó là những công việc, báo cáo và những buổi đi gặp gỡ đối tác nhiều hơn…

Không phải là người đa nghi, nhưng bằng cách nào đó, trong lòng anh thấy bất an, thấy chị có gì đó khác lắm, không vui vẻ cười đùa mà trở nên cáu bẳn vô cớ với anh.

Một tuần 7 ngày thì vợ anh về muộn đến 3-4 ngày, hai vợ chồng dù làm chung công ty nhưng dần chẳng còn bữa cơm ngồi ăn chung. Anh hôm nào đi làm về sớm cũng đợi vợ, thấy vợ về nhà trong tâm trạng uể oải gặng hỏi lại bị vợ gắt đâm cũng thành cáu, rồi hai vợ chồng to tiếng cãi vã ngày một nhiều.

Không khí trong nhà cứ thế nặng nề không cách nào hóa giải.

Chẳng ngồi yên được mãi, anh bắt đầu muốn biết lý do tại sao

Giữa hai người vốn không hề có mâu thuẫn gì, công việc công ty cũng không đến mức khiến chị quá áp lực, anh không hiểu tại sao lại khiến chị như thế.

Một hôm chị đã ngủ say, anh lấy lap của vợ và thử vào facebook, nhưng cũng không có gì khác thường. Đang định tắt máy thì biểu tượng thông báo có tin mới từ gmail, anh tiện tay mở ra xem. Tưởng rằng chỉ là email công việc nhưng những con chữ anh thấy thì không phải vậy.

Duy nhất một dòng email:  “Mình nhớ D quá, mai mình lại hẹn nhau chỗ cũ nhé” khiến anh không khỏi suy nghĩ. Sau một phút định thần lại, anh tự thấy giận bản thân mình, có lẽ đó là một người bạn đơn thuần, có lẽ…

Nhưng nằm xuống giường mãi mà anh không tài nào ngủ được, cảm xúc đó thật sự khó chịu khi anh không biết chuyện gì thật sự đang xảy ra. Mỗi ngày, dường như anh càng quan tâm càng khiến chị bực bội và xa cách.

Vì làm cùng công ty nên anh bắt đầu chú ý đến thời gian biểu, công việc của chị nhiều hơn trước đây. Tuy nhiên, anh không thấy có gì khác lạ. Chị dù đi đâu cũng đi cùng đồng nghiệp.

Suốt 1 tháng trời, anh không thể tập trung vào công việc, lang thang theo chân chị, chăm chăm theo dõi công việc hàng ngày của chị, anh vẫn không tìm ra lý do, hay sự tồn tại đặc biệt nào của ai.

Sự ngột ngạt, mệt mỏi thường trực trong ngôi nhà mà anh từng xem rằng hạnh phúc khiến anh càng bất lực hơn. Anh muốn một lần gạt hết mọi thứ và quyết tìm lời giải đáp cho sự hoài nghi của bản thân để đưa ra quyết định.

Nhờ sự tư vấn từ những người bạn không quen biết trên mạng, anh tìm đến dịch vụ thám tử tư với mong muốn, thay mình theo dõi vợ và tìm ra điều gì đó phía sau.

Và thật không ngờ, không phải mất quá nhiều thời gian như anh nghĩ, sau 1 tuần, bên dịch vụ đã gọi điện và hẹn gặp anh.

Lựa chọn buông bỏ hay tha thứ?

Cầm trên tay những tấm hình rạng rỡ của chị từ thám tử Tận Tình, trái tim anh như bị ai đó bóp nghẹt. Người đàn ông đang mãi ngắm chị cười không phải là ai khác, đó là mối tình đầy nước mắt chị từng kể anh nghe...  Tay đan tay, những cái hôn vụng trộm, những cái ôm vội vã… anh dừng lại và chẳng muốn xem hết xấp ảnh được nhận từ thám tử anh thuê.

Trong đầu anh lúc này là ngổn ngang và trống rỗng… anh nên đối diện với vợ của mình sao đây, trả chị về với tình yêu chị muốn hay tha thứ để cha mẹ an lòng…

Anh đi như vô định, trời mưa nặng hạt hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news