Tin mới

Chồng đại gia Diệu Hiền vẫn mua 220 tàu vỏ thép, 3 trực thăng

Chủ nhật, 31/08/2014, 08:42 (GMT+7)

Ông Trần Văn Trí – chồng đại gia Diệu Hiền cho hay, một đối tác đến từ Hàn Quốc hứa giúp ông 50\% vốn khi triển khai dự án nhập, đóng mới 220 tàu vỏ thép, 3 trực thăng.

Ông Trần Văn Trí – chồng đại gia Diệu Hiền cho hay, một đối tác đến từ Hàn Quốc hứa giúp ông 50% vốn khi triển khai dự án nhập, đóng mới 220 tàu vỏ thép, 3 trực thăng.

Gần đây, công ty CP Tập đoàn thủy hải sản Trí Việt của chồng đại gia Diệu Hiền gây ồn ào khi cùng với công ty Đức Khải đề xuất trình xin nhập và đóng mới tàu vỏ thép, nhập ba máy bay trực thăng cứu hộ, cứu nạn, xây dựng hai cầu cảng (huyện đảo Phú Quốc, Kiên Giang và cảng Trần Đề, Sóc Trăng).

 

Ông Trần Văn Trí sẽ mua 220 tàu cá, 3 trực thăng bằng một phần vốn của đối tác Hàn Quốc

Tuy nhiên sau đó, tại văn bản gửi công ty CP Tập đoàn thủy hải sản Trí Việt ngày 6-8, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã nêu rõ tài liệu và các thông số kỹ thuật của tàu gửi kèm tờ trình xin nhập khẩu của Trí Việt có đến 13/14 tàu trên 15 tuổi, một tàu trên 12 tuổi, thậm chí có tàu đóng từ năm 1978, 1979, tức là 35-36 tuổi, gấp nhiều lần giới hạn hiện hành.

Ông Phạm Ngọc Tuấn, phó cục trưởng Cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản (Bộ NN&PTNT) cho biết, đối chiếu với các quy định trên thì đề xuất nhập tàu cũ của Đức Khải và Trí Việt có thời hạn sử dụng trên 15 năm là không phù hợp, không đủ điều kiện nhập khẩu.

Mới đây, trao đổi với Motthegioi, ông Trần Văn Trí cho biết, một đối tác Hàn Quốc đã hứa giúp ông đóng mới tàu cá, mua trực thăng và xây cầu cảng đồng thời ông cũng xác nhận bán 50% cổ phần công ty cho một đối tác Nhật Bản.

Theo đó, đối tác này đồng ý mua 50% cổ phần của Trí Việt, bao tiêu sản phẩm cho công ty của ông Trí gồm các sản phẩm có nguồn gốc từ biển như cá ngừ đại dương, cá thu đao, mực sữa, chả cá biển.

Ông Trí cũng cho hay, doanh nghiệp này cũng hứa giúp ông 50% vốn khi triển khai dự án nhập, đóng mới 220 tàu vỏ thép, 3 trực thăng, xây dựng 2 cầu cảng ở Phú Quốc (Kiên Giang) và Trần Đề (Sóc Trăng).

Lý do khiến ông Trần Văn TRí quyết nhập hàng trăm tàu vỏ thép được ông giải thích như sau: “Chủ trương của Bộ Nông nghiệp là từ nay đến năm 2020 cả nước phải có đội tàu đánh bắt xa bờ 30.000 chiếc bằng vỏ thép. Với số lượng lớn như thế này thì thử hỏi các doanh nghiệp trong nước sẽ đóng đến bao nhiêu năm mới xong?  Theo tôi được biết, phía Trung Quốc mỗi lần ra khơi có đội tàu đánh bắt xa bờ đến 9.000 chiếc. Vì vậy, Việt Nam phải sớm có đội tàu vỏ thép hùng hậu để vươn khơi bám biển như nước láng giềng”. 

Nam Nam/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news