Tin mới

Chồng mất tích trên đường đi cứu nạn tại thủy điện Rào Trăng 3: Vợ ôm con khóc ngất, cầu nguyện phép màu xảy ra

Thứ năm, 15/10/2020, 15:13 (GMT+7)

Thượng úy Đình Trung (Nghệ An) là một trong số 13 chiến sĩ mất tích trên đường đi cứu nạn tại thủy điện Rào Trăng 3. Tại quê nhà, vợ con anh khóc ngất và hy vọng vào phép màu sẽ xảy ra.

Ngày 12/10, sau khi có thông báo về vụ sạt lở đất ở thủy điện Rào Trăng 3, đoàn công tác gồm 21 người do ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế và Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó tư lệnh Quân khu 4 làm trưởng đoàn đã khẩn trương lên rừng tìm kiếm cứu nạn.

Đến khuya ngày 12/10, do không thể tiếp tục đi sâu vào vùng sạt lở, đoàn công tác đã tạm dừng nghỉ chân tại Trạm Kiểm lâm số 7 thuộc tiểu khu 67 (đóng trên đường di chuyển) nghỉ ngơi để sáng sớm tiếp tục lên đường. Tuy nhiên, giữa đêm đã xảy ra một vụ sạt lở đất rất lớn chôn vùi 2 căn phòng của lực lượng cứu hộ đang nghỉ tại đây. Chỉ có 7 người có thể quay về để báo tin, còn lại 13 người đã mất tích.

Vị trí Trạm kiểm lâm số 7 trước và sau trận sạt lở đêm ngày 12/10. Ảnh: Lao Động

Đồng chí Đinh Trung (Nghệ An) cũng là một trong số 13 người mắc kẹt lại tại Tiểu khu 67. Nhận được tin báo, người thân của anh sốc nặng đến ngã bệnh, chỉ hi vọng điều kỳ diệu sẽ đến.

Chia sẻ với Đất Việt, chị Nguyễn Vân Anh, người thân Thượng úy Đinh Trung cho hay, khi nghe tin anh Trung mất tích, vợ anh ôm chặt con gái mới 11 tháng tuổi khóc đến ngất xỉu. Bố của anh Trung bị bệnh tim lâu năm, thường xuyên phát bệnh nên khi nhận được tin dữ đã sốc nặng, và giờ thì ngã bệnh.

Thượng úy Đình Trung, 1 trong 13 nạn nhân mất tích sau vụ sạt lở. Ảnh: Internet

Cũng từ những chia sẻ của người thân trong gia đình, Thượng úy Đinh Trung có tuổi thơ rất cơ cực vì mất mẹ rất sớm. Hiện tại, anh đã lập gia đình, có hai con, bé con trai lớn hiện đã 4 tuổi và bé gái vừa sinh mởi chỉ được 11 tháng tuổi.

Vợ và con trai của Thượng úy. Ảnh: Internet

Hoàn cảnh của gia đình Thượng úy cũng vô cùng khó khăn khi Đinh Trung chính là trụ cột tài chính của cả nhà 4 người. Vợ anh, chị Nguyễn Thị Anh tốt nghiệp Đại học Vinh khoa Du lịch nhưng hiện ra trường vẫn chưa xin được việc làm, gặp dịch lại càng khó khăn hơn.

Hiện tại, vợ anh và họ hàng thân thiết vừa thay nhau chăm sóc người bệnh, vừa chăm sóc hai con nhỏ của anh và ngóng đợi tin tức về  Thượng úy Đinh Trung từng phút, từng giây.

Liên quan đến những chiến sĩ mất tích trong vụ sạt lở đất ở Tiểu khu 67, đến 15h chiều ngày 15/10, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 7 chiến sĩ bị đất đá vùi lấp trong vụ sạt lở đêm ngày 12/10.

Lực lượng cứu hộ đang tích cực đào đất để tìm kiếm những nạn nhân mất tích. Ảnh: Internet

Các vật dụng của 13 chiến sĩ mất tích được tìm thấy dưới lớp đất. Ảnh: Tiền Phong

Xe cứu thương đưa thi thể các nạn nhân về bệnh viện để làm các thủ tục. Ảnh: Zing

Thông tin cụ thể của người tử nạn chưa được cơ quan thẩm quyền tiết lộ. Hiện xe cứu thương của quân đội đưa những người tử vong về bệnh viện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news