Tin mới

Tìm thấy những vật dụng đầu tiên của 13 chiến sĩ mất tích khi đi cứu nạn

Thứ năm, 15/10/2020, 11:51 (GMT+7)

Trong những nỗ lực tìm kiếm 13 chiến sĩ mất tích khi đi cứu nạn tại thủy điện Rào Trăng 3, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy những chiếc mũ cối và các vật dụng đầu tiên.

Theo VTV News VnExpress, sau khi đội cứu hộ xác định được vị trí của trạm kiểm lâm 67, lực lượng chức năng tập trung đào bới ở vị trí này, quyết tâm hoàn thành việc tìm người mất tích sớm nhất.

Khoảng 11h, hai xe cẩu được đưa vào trạm kiểm lâm 67. Đại tá Nguyễn Xuân Dũng, đại diện Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, cho biết đơn vị đã tham mưu cho Bộ Quốc phòng và Quân khu 4, huy động tối đa lực lượng vào khu vực nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 và tiểu khu 67 (Trạm kiểm lâm Sông Bồ, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) để tìm kiếm, cứu nạn trong ngày 14/10.

Trạm kiểm lâm 67 trước và sau trận sạt lở. Ảnh: Internet

Theo đại tá Dũng, lực lượng được huy động tìm kiếm, cứu nạn gồm hơn 8.200 người, trong đó hơn 3.000 người là lực lượng quân đội, còn lại là dân quân tự vệ. Về phương tiện, Bộ Quốc phòng đã điều động 3 trực thăng và 209 ôtô vào hiện trường để ứng cứu.

Các phương tiện ngày đêm túc trực để tìm kiếm cứu nạn. Ảnh: VNE

Trước đó, lực lượng đã tiếp cận được vị trí của trạm kiểm lâm 67, nơi 13 chiến sĩ đầu tiên đi khảo sát vụ sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3 bị mât liên lạc. Tại đây, căn nhà đặt trạm kiểm lâm đã hoàn toàn bị vùi lấp. Xung quanh chỉ toàn là bùn đất, cây cối gãy đổ rạp nằm ngổn ngang.

Bộ đội tiếp cận được khu vực trạm kiểm lâm 67 chiều ngày 14/10. Ảnh: Internet

Điểm sạt lở rộng tới khoảng 5.000m2. Địa điểm này nằm giữa một thung lũng, phía sau hoàn toàn không có vách núi dựng đứng như nhiều người tưởng tượng. Mà nơi đây chỉ là một dãy núi thấp, thoai thoải. Nơi đặt trạm quản lý bảo vệ rừng 67 nằm gần một mép vực nhỏ.

Toàn bộ bùn đất đã lùa trạm quản lý bảo vệ rừng và đổ về phía vực. Điều khó khăn đối với việc tìm kiếm bị nhân đôi, vì ngoài bùn lầy thì nhiều cành cây ngã đổ, đan chéo vào nhau, tạo thành một tấm phên nằm ẩn dưới bùn, tạo ra sự vướng víu, cán trở tốc độ tìm kiếm.

Đội chó nghiệp vụ được huy động để tìm kiếm. Ảnh: Tiền Phong

Giữa bãi bùn lầy khổng lồ, hàng trăm người lính với chiếc xẻng trên tay. Nhưng cũng có vài người lính lặng lẽ với chiếc cây sắt dài hơn một mét đi thăm dò từng vị trí, phán đoán đồng đội của mình đang nằm ở chỗ nào dưới đất lạnh.

Ngay tại mép vực, nơi dòng bùn lầy lùa tất cả mọi thứ ra khỏi thung lũng còn lại  một số đồ vật. Vài chiếc áo phao, 3 chiếc mũ cối, chiếc ghế sắt, vài mảnh vải. Đồ vật khiến mọi người đi qua đều phải chăm chú nhìn rất lâu, đó là những chiếc mũ cối vẫn còn sao.

Những vật dụng đầu tiên của các chiến sĩ mất tích được tìm thấy. Ảnh: Tiền Phong

Các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục công tác tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn các công nhân mắc kẹt tại Thủy điện Rào Trăng 3, 4 và 13 cán bộ, chiến sĩ bị mất tích, với tinh thần phải tranh thủ từng phút, từng giờ, chạy đua với thời gian và mưa bão.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news