Tin mới

Chóp tượng đài 25 tỷ đồng bị sét đánh vỡ

Thứ ba, 19/05/2015, 10:11 (GMT+7)

Tượng đài cao 18m, nặng hơn 1.000 tấn, với tổng đầu tư 25 tỷ đồng tại Quảng Ninh đã bị sét đánh. Sự cố đã khiến chóp của tượng đài 25 tỷ đồng này bị vỡ.

Tượng đài cao 18m, nặng hơn 1.000 tấn, với tổng đầu tư 25 tỷ đồng tại Quảng Ninh đã bị sét đánh. Sự cố đã khiến chóp của tượng đài 25 tỷ đồng này bị vỡ.

Theo tin tức trao đổi trên báo VnExpress, ông Nguyễn Văn Bình, Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng thị xã Đông Triều, Quảng Ninh cho biết, sáng ngày 17/5, sự cố sét đánh vỡ chóp tượng đài, khối đá phía sau chóp tượng đài 25 tỷ đồng bị vỡ khiến khối đá nặng hàng trăm kg rơi xuống đất.

Chóp tượng đài 25 tỷ đồng bị sét đánh vỡ (ảnh VnExpress)

Do rơi từ độ cao 18m xuống nên khối đá đã làm hư hỏng một số hạng mục của tượng đài. Thời điểm xảy ra sự cố trời mưa rất to, vì vậy không gây thương vong. 

Được biết tượng đài này là công trình biểu tượng văn hóa của thị xã Đông Triều, nằm tại khu vực ngã 3 đường tránh thuộc thị trấn Đông Triều và xã Hồng Phong. Tượng đài cao 18m, nặng hơn 1.000 tấn, tổng đầu tư 25 tỷ đồng, được khởi công từ năm 2010, đến tháng 7/2014 thì hoàn thành.

Sau khi xảy ra sự cố, lực lượng chức năng thị xã Đông Triều đã ngay lập tức liên lạc với đơn vị thi công là một công ty mũ thuật có trụ sở tại Hà Nội, để lên phương án sửa chữa.

Liên quan đến vụ việc, báo Tri Thức Trẻ đưa tin, ông Trần Văn Vinh (Phó Chủ tịch thị xã Đông Triều) khẳng định "bản thiết kế xây dựng tượng đài không có hệ thống chống sét", đây là thiếu sót thuộc về đơn vị thi công.

Ông Vinh cũng cho hay, khi sửa chữa tượng đài sẽ bổ dung hệ thống chống sét.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news