Tin mới

Chủ nhà trọ chiêu đãi sinh viên bữa ăn ấm lòng trước khi về quê ăn Tết

Thứ sáu, 29/01/2021, 19:22 (GMT+7)

Trong những ngày cận Tết, tình cảm chân thành của cô chủ trọ khiến nhiều sinh viên xúc động, cảm thây ấm lòng.

Chỉ hơn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán 2020. Trong những ngày gần Tết, người dân khắp mọi miền cả nước đều rục rịch sắm sửa đồ đạc, mua vé trở về quê để sum vầy, đoàn tụ với gia đình. Tất cả mọi người đều bận rộn với guồng quay tấp nập, tuy nhiên giữa sự xô bồ ấy lại có những tình cảm chân thành khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng.

Nhiều sinh viên đang đi thuê trọ đều cố gắng hoàn thành các công việc trong năm để có thể trở về nhà kịp trước giao thừa, đón Tết cùng người thân. Tuy nhiên cũng có những sinh viên do nhà quá xa, do dịch bệnh hoặc công việc cá nhân mà không thể trở về quê sum vầy bên gia đình.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Mới đây, câu chuyện của cô chú chủ của một nhà trọ ở Hà Nội được chia sẻ khiến nhiều người xúc động. Cô chú trích tiền dành dụm một năm của mình để mời các bạn sinh viên một bữa tất niên trước khi tất cả cùng trở về quê đón Tết.

Chủ trọ dán thông báo ở cổng ra vào của sinh viên: Trưa thứ 2 ngày 20/12 âm lịch cô chú Tất niên. Vậy mời các cháu dự chung vui với gia đình cô chú. Nhớ nhé, đừng đi ăn ngoài và đừng nấu ăn… Cô chú mời 11 giờ đến 13 giờ 30. Về sớm dự sớm, về muộn dự muộn. Cảm ơn các cháu”.

Một bữa ăn tất niên không cần phải hoành tráng, xa xỉ tuy nhiên lại ấm lòng toàn thể các bạn sinh viên đi thuê trọ. Bên cạnh đó, cô chú còn truyền tải lời nhắn nhủ vô cùng ấm áp. Khẩu hiệu “nhà trọ 110 là một gia đình” được đề lên trên đầu của tờ thông báo, khiến bất cứ sinh viên nào cũng xúc động.

bình luận của CĐM. Ảnh: chụp màn hình
bình luận của CĐM. Ảnh: chụp màn hình

Mọi người đều tất bật lo toan cơm áo gạo tiền, dịch bệnh lại đang diễn ra khiến nhiều sinh viên chưa chắc đã có thể về quê ăn Tết. Sự quan tâm của cô chú chủ trọ với sinh viên xa nhà khiến nhiều người ấm lòng, khiến cái Tết trở nên ấm áp tình người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tết 2021