Tin mới

Chủ nhà trọ gây hấn với sinh viên tình nguyện vì ế phòng

Thứ sáu, 04/07/2014, 15:38 (GMT+7)

Bức xúc trước tình trạng nhà trọ ế khách vì sinh viên vào hết ký túc xá (KTX), hơn chục chủ nhà trọ đã kéo nhau ra các bến xe, cổng trường đại học để chèo kéo khách.

Bức xúc trước tình trạng nhà trọ ế khách vì sinh viên vào hết ký túc xá (KTX), hơn chục chủ nhà trọ đã kéo nhau ra các bến xe, cổng trường đại học để chèo kéo khách.

Đáng ngại hơn, nhiều chủ trọ còn tung tin xấu không đúng sự thật về dịch vụ của các trường đại học nhằm làm các sĩ tử và gia đình hoang mang. 

Suốt 3 ngày qua kể từ khi các sĩ tử bắt đầu đổ về Hải Phòng để chuẩn bị dự thi đại học đợt 1, tại khu vực cổng trường Đại học Hàng Hải Việt Nam (ĐHHH), bến xe Cầu Rào (Hải Phòng), vừa nhác thấy bóng dáng các sĩ tử bước xuống xe, hàng chục chủ trọ đã bủa vây cửa xe “đón khách”. Thấy sinh viên khước từ tiến về phía các sinh viên tình nguyện, nhiều chủ trọ tức tối lôi kéo người nhà sĩ tử khiến họ sợ hãi.

Sinh viên tình nguyện luôn ngại va chạm với các chủ nhà trọ vì sợ trả thù.

Thậm chí, một số chủ trọ còn ngang nhiên tung tin về nhà trọ ký túc xá nào là giá thuê rẻ nhưng không có quạt, điện, nước v.v… Sinh viên muốn có thì phải bỏ tiền ra thuê đắt hơn giá trọ bên ngoài… Trước tình trạng trên, nhiều gia đình tỏ ý lo ngại về việc cho con vào ký túc xá trọ nên đành theo chân chủ trọ ra ngoài thuê.

Biết không thể tranh cãi với những chủ trọ, các sinh viên tình nguyện đành ngậm ngùi nhìn các sĩ tử theo chủ trọ mà trong lòng ấm ức không thôi. Bạn Tr., sinh viên năm thứ 3 Đại học Hàng hải Việt Nam cho biết, các chủ trọ tung tin không đúng về KTX cho sĩ tử đi thi.

"Với mức giá 25.000 đồng/người/ngày đêm thì nhà trường không thu thêm bất kỳ khoản tiền nào khác. Có giường nằm, quạt điện, tắm giặt, vệ sinh đầy đủ, có cả nhà ăn và cơm miễn phí cho thí sinh và người nhà; công tác an ninh trật tự là khá tốt, chứ không như các chủ nhà trọ nói", Tr. nói.

D., sinh viên năm nhất Khoa Kinh tế biển Đại học Hàng hải Việt Nam, tham gia chương trình tiếp sức mùa thi bức xúc bày tỏ; không chỉ ra tận bến xe chèo kéo thí sinh, một số chủ nhà trọ còn có những lời nói gây hấn, đe nẹt sinh viên tình nguyện.

Các chủ nhà trọ tung đủ trò để chèo kéo khách và gây hấn với cá sinh viên tình nguyện.

Trước diễn biến tình trạng gây hấn, chèo kéo, tung tin không đúng về nhà trọ KTX…, SVTN đã chia nhau theo từng nhóm để tiếp cận, tư vấn trực tiếp cho từng thí sinh và người nhà để họ tin tưởng, yên tâm về KTX ăn nghỉ.

Ngược với các chủ trọ, hoạt động dịch vụ xe ôm tại các cổng trường (cụm thi), bến xe diễn ra khá nghiêm túc. Không tranh giành, không gây hấn, hầu hết các tài xế xe ôm đều ủng hộ và giúp đỡ các sinh viên tình nguyện chỉ đường, hướng dẫn thí sinh xuống bến. Theo đó, đội xe ôm tình nguyện của nhóm lại phân công nhau chở thí sinh và người nhà đến nơi ăn nghỉ. “Chúng tôi làm cả năm chứ đâu phải vài ngày này” - một bác xe ôm chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news