Tin mới

Chủ tịch Đà Nẵng: Một số vụ sẽ khởi tố, có bảo vệ cũng không trốn được

Thứ sáu, 02/02/2018, 09:23 (GMT+7)

Cùng với việc chấn chỉnh công tác, thái độ làm việc của các sở, ban, ngành, quận, huyện trên địa bàn thành phố trong thời gian vừa qua, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu, tất cả các công việc còn tồn đọng cần phải được tập trung giải quyết ngay

Cùng với việc chấn chỉnh công tác, thái độ làm việc của các sở, ban, ngành, quận, huyện trên địa bàn thành phố trong thời gian vừa qua, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu, tất cả các công việc còn tồn đọng cần phải được tập trung giải quyết ngay.

Tin tức trên Dân TríPháp Luật TP.HCM đăng tải, tại cuộc họp giao ban của chính quyền thành phố chiều 1/2, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhấn mạnh việc siết chặt xử lý “những vụ vướng víu tiền bạc, tiêu cực”.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ yêu cầu các bộ, sở/ngành, quận/huyện chấn chỉnh nhiều mặt trong công tác.

Thông tin trên Báo Pháp Luật TP. HCM cho biết, cùng với việc chấn chỉnh công tác, thái độ làm việc của các sở, ban, ngành, quận, huyện trên địa bàn thành phố trong thời gian vừa qua, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ yêu cầu, tất cả các công việc còn tồn đọng, chậm trễ dù là do nguyên nhân khách quan hay chủ quan cũng cần phải được tập trung giải quyết ngay. Việc nào còn thời hạn hay quá thời hạn, đề nghị các cơ quan liên quan phải làm rõ ra. Đặc biệt, ông Thơ cũng yêu cầu, trong vòng 10 ngày các nơi phải đưa ra hướng xử lý các công việc còn tồn đọng và chuyển về cho Văn phòng UBND thành phố.

Ông Thơ cũng cho rằng rất nhiều đơn vị chuyển sang thời kỳ hành chính hóa. Tất cả đều đối phó bằng văn bản, giấy tờ. Tham mưu đề xuất không rõ ràng, không có chính kiến.

“Ra họp phát biểu cũng không có nghiên cứu, không có thái độ tích cực. Chuyện gì bí quá thì thôi, đưa lên trên để họp. Không thì đưa ra bộ ý kiến. Mà có khi cả năm sau cũng không có kết quả” - ông Thơ chỉ ra.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã yêu cầu các sở, ngành nào mà cán bộ cấp dưới không còn phù hợp nữa thì cũng không tiếc bố trí, động viên làm việc khác. “Phải làm mạnh mẽ lên chứ không là các anh chịu trách nhiệm hết đấy. Chủ tịch UBND quận, huyện về siết lại kỷ cương hành chính”, ông Thơ nhấn mạnh. 

Nói riêng vụ 20.000 ngôi mộ trái phép tại nghĩa trang Hòa Sơn, ông Thơ nói thẳng với cán bộ các cấp, ngành liên quan: "Các anh không xử lý được là đến lúc ủy ban kiểm tra xử lý các anh. Lúc đó không ai cản được hết. Giao thanh tra làm lẹ lên, có kết luận đi. Cần thiết chuyển qua cơ quan điều tra. Còn không thì xử lý hành chính, điều động, cách chức".

Ông Thơ cho hay tới đây những lộn xộn, vướng víu về tiêu cực, tiền bạc sẽ bị xử lý đến nơi đến chốn sau khi báo cáo cho ủy ban, Thường trực Thành ủy là chuyển công an điều tra.

“Từ chỗ quận Sơn Trà kê khống bồi thường giải tỏa mấy trăm triệu đồng cũng cho khởi tố vụ án. Sắp tới một số vụ khác sẽ được khởi tố.

Lúc đó có bảo vệ cũng không được. Tốt hết là phải biết lo trước, đừng để xảy ra sự việc” - ông Thơ nói.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news