Tin mới

Chủ tịch Hà Nội chỉ rõ sự lơ là, chủ quan của nhiều người dân trước dịch Covid-19

Thứ sáu, 10/04/2020, 20:39 (GMT+7)

Phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nêu rõ có một số bộ phận người dân chủ quan trước dịch bệnh COVID-19

Tiền Phong trích phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết: “Qua 1- 2 ngày vừa qua, một số bộ phận người dân chủ quan hơn. Theo tổng kết của chuyên gia dịch bệnh trên thế giới, khi vào giai đoạn dịch bệnh trùng xuống mà người dân lại ra ngoài đường trong khi dấu hiệu lây lan ngoài cộng đồng thì nguy cơ dịch bệnh lây lan nhanh, mà chúng ta dùng từ "không kịp trở tay”.

“Nếu người dân ra đường nhiều hơn trong thời gian vừa qua, chỉ cần 10% người dân không chấp hành thì tất cả việc cách ly, giãn cách xã hội không có giá trị”, ông Chung nói thêm.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Ảnh: Tiền Phong

Chủ tịch Hà Nội bày tỏ mong muốn: “Mọi người dân trên địa bàn cần thực hiện nghiêm túc các nội dung này. Hôm nay là ngày 10/4, chúng ta cần thực hiện nghiêm túc 5 ngày nữa. Khi đó toàn bộ công tác phòng chống dịch bệnh mới hiệu quả, không có điều kiện lây nhiễm trên địa bàn thành phố, khi đó thì công cuộc phòng chống mới thành công”, ông Chung nói.

Chung quan điểm với Chủ tịch UBND, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cũng nhắc nhở tuyệt đối không được lơ là trước tình hình dịch bệnh. Dân Trí dẫn lời phát biểu của Bí thư cho biết:

“Chúng ta tuyệt đối không được lơ là, không được chủ quan. Càng gần đến thắng lợi thì càng nhiều gian nan!”.

Từ báo cáo của các quận huyện, Bí thư Thành ủy Hà Nội nhận thấy, một số người đã bắt đầu có tâm lý thỏa mãn, chủ quan, khinh định. “Khinh địch có khi phải trả giá! Bởi kẻ địch này vô hình, không biết ở chỗ nào”, ông Huệ nói và đưa ra cảnh báo có những ca bệnh không có triệu chứng, cũng có ca 24 ngày mới phát bệnh.

Bí Thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ. Ảnh: Dân Trí

Theo Bí thư Vương Đình Huệ, quyết định giãn cách xã hội mà Trung ương, Chính phủ đưa ra là quyết định khó khăn nhưng vô cùng quan trọng để ngăn chặn dịch bệnh. TP cũng đặc biệt quan tâm vấn đề an toàn, sức khoẻ cho người dân. Ngoài ra, việc bảo vệ an toàn cho Thủ đô cũng là bảo vệ cho cả nước.

Trong những ngày qua, trên địa bàn TP Hà Nội đã xuất hiện tình trạng người dân lơ là trong cuộc chiến phòng dịch Covid-19. Nhiều người vẫn đổ ra đường, đi tập thể dục bất chấp quyết định giãn cách xã hội của Thủ tướng.

Chủ tịch Hà Nội bày tỏ mong muốn: “Mọi người dân trên địa bàn cần thực hiện nghiêm túc các nội dung này. Hôm nay là ngày 10/4, chúng ta cần thực hiện nghiêm túc 5 ngày nữa. Khi đó toàn bộ công tác phòng chống dịch bệnh mới hiệu quả, không có điều kiện lây nhiễm trên địa bàn thành phố, khi đó thì công cuộc phòng chống mới thành công”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news