Tin mới

Chủ tịch Hà Nội kêu gọi người dân thả hết người bị giữ ở Đồng Tâm

Thứ bảy, 22/04/2017, 08:40 (GMT+7)

"Các cụ đã thấy sai rồi thì cần gì chờ tôi về mới bàn giao", Chủ tịch  Nguyễn Đức Chung qua điện thoại đã thuyết phục đại diện nhân dân thôn Hoành (Đồng Tâm, Mỹ Đức) và cho biết ngày hôm nay (22/4)  sẽ về làm việc.

"Các cụ đã thấy sai rồi thì cần gì chờ tôi về mới bàn giao", Chủ tịch  Nguyễn Đức Chung qua điện thoại đã thuyết phục đại diện nhân dân thôn Hoành (Đồng Tâm, Mỹ Đức) và cho biết ngày hôm nay (22/4)  sẽ về làm việc.

Vnexpress đưa tin cho biết, chiều ngày 21/4, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã có cuộc điện thoại với đại diện người dân xã Đồng Tâm - ông Bùi Viết Hiểu (74 tuổi). 

Khu vực nhà văn hóa thôn Hoành nơi gần 20 người đang bị giam giữ. Ảnh: Vnexpress

Trong hơn 3 phút trao đổi, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung tiếp tục thuyết phục dân làng thả gần 20 người đang bị giam giữ trong nhà văn hóa của thôn. 

"Các cụ đã thấy cái sai rồi, cần gì chờ tôi về thì mới bàn giao. Các cụmỗi người cố gắng một tý để thuyết phục đến tối thả hết người là tốt nhất. Nếu để kéo dài từ không có tội sẽ thành có", ông Chung nói. 

Vietnamnet cung cấp thêm thông tin cho hay, theo ông Bùi Viết Hiểu, qua cuộc nói chuyện Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nói đã nhận được tâm thư của người dân Đồng Tâm. 

Ông Hiểu cũng cho rằng ông Nguyễn Đức Chung đã ghi nhận, cán bộ chiến sỹ đang ở nhà văn hóa thôn Hoành được ăn uống đầy đủ, người dân mua quần áo cho mặc, không đánh đập.

"Ông Chung đưa ra đề xuất nếu nhân dân thiện chí thì cho anh em về và cho nhân dân dọn dẹp sạch sẽ, không để các đối tượng côn đồ lợi dụng"- ông Hiểu nói. 

Trước đó, đại diện người dân xã Đồng Tâm đã viết tâm thư gửi Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Theo đó, nội dung đầu thư có đoạn "Nhân dân Đồng Tâm đã kiểm điểm và nhận thấy có rất nhiều sai sót do không hiểu biết pháp luật nên đã vi phạm pháp luật. Vì vậy, nhân dân mong muốn ông Chủ tịch giang tay cứu giúp và tha thứ, không truy cứu hình sự".

Trong tâm thư, người dân xã Đồng Tâm bày tỏ mong muốn công an huyện, công an TP không về trấn áp. Đề nghị không xây dựng trên đất đồng Sênh khi chưa có kết luận và giải quyết cuối cùng.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news