Tin mới

Chủ tịch Hà Nội: “Loa phường đã hoàn thành sứ mệnh, nên xóa bỏ”

Thứ năm, 12/01/2017, 17:10 (GMT+7)

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho rằng “loa phường đã hoàn thành sứ mệnh”, nơi nào không còn hiệu quả thì cơ quan chức năng mạnh dạn đề xuất xóa bỏ.

Tại Hội nghị của Sở Thông tin Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho rằng “loa phường đã hoàn thành sứ mệnh”, nơi nào không còn hiệu quả thì cơ quan chức năng mạnh dạn đề xuất xóa bỏ.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghị. Ảnh: hanoi.gov.vn

Sáng ngày 9/1, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Tới dự có các đồng chí: Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT; Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Bộ trưởng Bộ TT&TT trao cờ thi đua xuất sắc cho Sở TT&TT. 

Năm 2016, Sở TT&TT đã tham mưu UBND Thành phố ban hành 07 kế hoạch về lĩnh vực thông tin, xuất bản và CNTT; 04 quyết định về lĩnh vực bưu chính, viễn thông và CNTT; phê duyệt Đề án vườn ươm doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội; Đề án Phố sách Hà Nội. Công tác quản lý nhà nước về thông tin - báo chí - xuất bản trên địa bàn Thành phố tiếp tục được tăng cường, đổi mới, tạo được nhiều chuyển biến tích cực. Công tác quản lý về bưu chính - viễn thông tiếp tục được tăng cường và đổi mới cơ chế quản lý. 

Phát biểu tại Hội nghị của Sở Thông tin Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã giao cơ quan này đánh giá kết quả, tác dụng của việc dùng loa truyền thanh ở cấp phường, qua đó báo cáo lên thành phố.

Theo ông Chung nhận định: “Loa ở thời kỳ bao cấp rất có tác dụng. Còn thời đại công nghệ thông tin như hiện nay, thành phố có nhiều phương thức khác phục vụ nhân dân, ví dụ như cung cấp chỉ số môi trường qua mạng internet… Liệu loa còn phù hợp không”.

Chủ tịch Hà Nội nói thêm, có ý kiến người dân cho rằng, loa thường phát thông tin ngắn vào thời gian mọi người đã đi làm nên chỉ “toàn cụ già với trẻ con nghe”.

Năm 2009, loa phường đã lên cả báo chí nước ngoài, hãng thông tấn AP dẫn lời ông Phạm Văn Hiện - Chủ tịch phường Khương Mai, Hà Nội: "Tôi phải thừa nhận rằng những người sống gần những cái loa rất khổ. Tiếng loa cứ xói vào tai họ".

Trước thực tế trên, ông Chung yêu cầu cơ quan chức năng đánh giá nghiêm túc, chọn vài điểm lấy ý kiến nhân dân. Nơi nào còn tác dụng tốt, như ở ngoại thành thì có thể giữ, những nơi dân trí đã cao có thể bỏ đi. Cùng với đó, thành phố sẽ thí điểm cung cấp thiết bị đầu cuối thông minh cho các gia đình, giải quyết thông tin đến từng hộ.

“Nếu loa phường không còn hiệu quả thì mạnh dạn đề xuất bỏ đi. Loa đã hoàn thành sứ mệnh của nó. Nếu cứ nói đó là truyền thống, đặc thù là không phải. Giống cuộc cách mạng phát thanh truyền hình giờ đã chuyển sang kỹ thuật số”, Chủ tịch Hà Nội nói và giao Sở Thông tin hoàn thành công tác đánh giá hiệu quả loa truyền thanh phường ngay trong quý I năm 2017.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đánh giá, năm vừa qua, Hà Nội đã rất tích cực, sáng tạo triển khai các mặt công tác. Do đó, ngành đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ. Đề cập đến nhiệm vụ năm 2017, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đề nghị Sở TT&TT thực hiện tốt hơn nữa một số lĩnh vực như: Truyền thông các vấn đề xã hội và dư luận quan tâm; phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ động cung cấp thông tin cho báo chí; lĩnh vực viễn thông tập trung giải quyết tin nhắn rác; xây dựng bộ máy ngành hoạt động hiệu quả và đào tạo đội ngũ cán bộ có trình độ…

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Bộ TT&TT đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho đồng chí Đặng Văn Tu - nguyên là PGĐ Sở TT&TT.

Sở TT&TT đã vinh dự nhận Cờ thi đua xuất sắc của Bộ TT&TT và của UBND TP Hà Nội. Thành phố đã trao cờ thi đua xuất sắc lĩnh vực ngành cho 7 tập thể; khen thưởng thành tích công tác năm 2016 cho 2 tập thể và 4 cá nhân thuộc Sở TT&TT; tặng bằng khen cho 10 tập thể và 6 cá nhân có thành tích trong công tác ứng dụng CNTT… 13 tập thể phòng VHTT, Đài Truyền thanh quận, huyện, thị xã và 21 cá nhân thuộc phòng VHTT được Sở TT&TT Hà Nội khen thưởng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news