Tin mới

Chủ tịch Hà Nội: Có thể cho thôi việc cán bộ Sở đánh tiến sĩ 76 tuổi

Thứ sáu, 11/11/2016, 14:38 (GMT+7)

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo các đơn vị làm rõ vụ việc tiến sĩ 76 tuổi nghi bị cán bộ Sở Ngoại vụ hành hung. Nếu phát hiện sai phạm thì phải xử lý nghiêm, thậm chí cho thôi việc.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo các đơn vị làm rõ vụ việc tiến sĩ 76 tuổi nghi bị cán bộ Sở Ngoại vụ hành hung. Nếu phát hiện sai phạm thì phải xử lý nghiêm, thậm chí cho thôi việc.

Vào sáng ngày 11/11, UBND TP Hà Nội đã tổ chực hội nghị giao ban giữa lãnh đạo UBND TP với các sở ngành.

Theo báo Vietnamnet, Dân Trí, VOV, tại buổi họp, ông Nguyễn Đức Chung- Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị liên quan làm rõ việc dư luận phản án, có hay không việc một cán bộ Sở Ngoại vụ đánh tiến sĩ 76 tuổi trên đường Trần Đại Nghĩa (Hà Nội).

Chủ tịch Hà Nội: Có thể cho thôi việc cán bộ Sở đánh tiến sĩ 76 tuổi. Ảnh báo Dân Trí

Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo Sở Nội vụ phối hợp chặt chẽ với Sở Ngoại vụ và Công an quận Hai Bà Trưng khẩn trương làm rõ vụ việc. Nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm, thậm chí cho thôi việc.

Theo ông Chung, không thể để một người có chức vụ, có hiểu biết lại có hành vi, ứng xử như vậy. Ngoài ra, việc gây thương tích cho người già cũng là tình tiết rất nặng.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo chí ngày 10/11, Thượng tá Nguyễn Thành Tín, Phó trưởng Công an quận Hai Bà Trưng (TP Hà Nội) cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc cơ quan công an đã xuống điều tra nguyên nhân, triệu tập cả 2 bên lên lấy lời khai.

Đơn vị đang tiến hành lấy lời khai cả hai bên. Theo điều tra ban đầu, sự việc bắt nguồn từ việc va chạm giao thông giữa vợ ông H. (cán bộ Sở Ngoại vụ) với tiến sĩ K. 76 tuổi. Sau khi xảy ra vụ việc cha mẹ ông H. đã đến xin lỗi gia đình tiến sĩ. Đây là hành vi không thể chấp nhận được” - báo VTC News dẫn lời Thượng tá Tín.

Cũng theo thượng tá Tín, sẽ căn cứ vào kết quả điều tra và giám định thương tích của tiến sĩ K. để tiến hành xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tiến sĩ 76 tuổi