Tin mới

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu công khai nồng độ hóa chất sau vụ cháy ở Long Biên

Thứ ba, 30/06/2020, 19:39 (GMT+7)

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết sẽ sớm công khai nồng độ hóa chất trong không khí xem có ảnh hưởng đến sức khỏe người dân hay không.

Tin từ VOV cho biết, Công an quận Long Biên thông tin về vụ cháy xảy ra tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại Cường Việt, tổ 18 phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội, ngày 30/6.

Theo đó, vào 7h45 phút, ngày 30/6/2020, Công an quận Long Biên nhận được tin báo xảy ra cháy tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại Cường Việt, có trụ sở tại tổ 18 phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội.

Cột khói cao hàng chục mét tại vụ cháy ở Đức Giang. Ảnh: Internet

Ngay khi nhận được tin báo, Ban chỉ huy Công an quận đã điều động 2 xe chữa cháy, 1 xe chỉ huy, 1 xe CNCH cùng 17 CBCS của Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - CAQ Long Biên, Phòng PC07 điều động 3 xe chữa cháy và CNCH cùng CBCS của Đội Cảnh sát CC&CNCH khu vực số 1 (PC07) để chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Đến khoảng 7h55 phút, các lực lượng của công an quận Long Biên có mặt tại hiện trường và tiến hành tổ chức chữa cháy theo 3 hướng (mặt trước và hai mặt bên của xưởng).

Sau nhiều nỗ lực, đến khoảng 10h30 phút cùng ngày, đám cháy đã được khống chế, ngăn cháy lan ra các khu vực lân cận. Kết quả là không có thiệt hại về người, các lực lượng tham gia đã cứu được nhiều tài sản.

Lực lượng cứu hỏa triển khai công tác khống chế đám cháy. Ảnh: Internet

Liên quan đến vụ cháy này, theo Thanh NiênDân TríChủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, với các vụ cháy, đặc biệt là cháy hóa chất, lực lượng chức năng đều có các phương án cứu hộ, cứu nạn và phòng chống cháy nổ.

Hóa chất gì, đo nồng độ như thế nào thì phải công khai với người dân, xem có ảnh hưởng không. Ứng phó với các trường hợp sự cố hóa chất đều có phương án cụ thể hết, vì hàng ngày, hàng đêm vẫn đang có hàng trăm chuyến xe chở hóa chất đi qua thành phố”, ông Chung cho biết.

Cũng theo Chủ tịch Hà Nội, việc chữa cháy hóa chất quan trọng nhất là trong giai đoạn dập lửa, tiếp đó là đo đạc ô nhiễm môi trường quanh khu vực cháy, để nếu ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân thì phải có giải pháp, kể cả di dân nếu cần thiết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news