Tin mới

Chủ tịch Quốc hội trả lời cử tri về vụ Trịnh Xuân Thanh

Thứ hai, 05/12/2016, 07:18 (GMT+7)

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, việc kỷ luật các cán bộ cấp cao trong vụ ông Trịnh Xuân Thanh thuộc thẩm quyền của Ban Bí thư.

Trước những thắc mắc, ý kiến của cử tri quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ về vụ ông Trịnh Xuân Thanh, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, việc kỷ luật các cán bộ cấp cao trong vụ ông Thanh là thuộc thẩm quyền của Ban Bí thư....

Vào sáng ngày 4/12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Ninh Kiểu, TP Cần Thơ.

Theo tin tức được báo Dân Trí, Tiền Phong, Tuổi Trẻ đăng tải, tại buổi tiếp xúc, cử tri đã quan tâm và nêu nhiều thắc mắc cũng như ý kiến liên quan đến việc kỷ luật các cán bộ cấp cao trong vụ ông Trịnh Xuân Thanh. Cụ thể, các cử tri cho rằng việc kỷ luật cán bộ cấp cao trong vụ ông Thanh là chưa công bằng, chưa nghiêm.

Chủ tịch Quốc hội trả lời cử tri về vụ Trịnh Xuân Thanh. Ảnh báo Dân Trí

Trả lời cử tri, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân giải thích, vừa qua Ủy ban Kiểm tra trung ương đã thi hành kỉ luật một số cán bộ cấp cao liên quan vụ ông Trịnh Xuân Thanh và Ban Bí thư quyết định, nếu có khiếu nại thì thẩm quyền xem xét của Bộ Chính trị và nếu vẫn có khiếu nại thì Ban chấp hành trung ương sẽ xem xét giải quyết.

Đây là kết quả làm việc của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, tội hay không tội, nặng, nhẹ hay không là căn cứ vào kết quả làm việc của Uỷ ban Kiểm tra và UB Kiểm tra TƯ sẽ chịu trách nhiệm khi biểu quyết các đồng chí này bị kỷ luật ở mức độ nào, sau đó báo cáo về cấp trên. Tôi không bình luận nặng hay nhẹ, công bằng hay không công bằng”, báo Dân Trí dẫn lại lời Chủ tịch Quốc hội giải thích với cử tri.

Bà Ngân cũng cho rằng, Hậu Giang đã 2 lần xin Phó Chủ tịch, lần đầu tiên là xin một Phó chủ tịch, nhưng lần thứ 2 thì xin đúng tên ông Trịnh Xuân Thanh. Việc xin một Phó Chủ tịch UBND tỉnh mà không thông qua Ủy ban thường vụ của tỉnh là sai nguyên tắc. Cũng theo bà Ngân, liên quan vụ kỉ luật các cán bộ cấp cao trên, hiện có nhiều trường hợp trong số này đang kêu oan.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news