Tin mới

Chủ tịch Tập Cận Bình: Trung Quốc đang tiến hành cuộc chiến chống 'con quỷ' virut corona

Thứ ba, 28/01/2020, 21:50 (GMT+7)

Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết Trung Quốc đang tiến hành một cuộc chiến cam go chống lại sự bùng phát của "con quỷ" virus corona.

Hôm nay 28/1, ông Tập Cận Bình đã có cuộc họp với Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus tại Bắc Kinh.

Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết Trung Quốc đang tiến hành một cuộc chiến cam go chống lại sự bùng phát của "con quỷ" virus corona và nước này tự tin giành chiến thắng trong cuộc chiến này.

Chính phủ Trung Quốc luôn có thái độ cởi mở, minh bạch và có trách nhiệm, nhằm cung cấp kịp thời thông tin về dịch bệnh trong nước và nước ngoài", ông Tập Cận Bình nhấn mạnh.

Ông Tập Cận Bình trong cuộc họp với người đứng đầu tổ chức WHO. Ảnh: Reuters

Trong cuộc họp với các quan chức Trung Quốc tại Bắc Kinh, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết cơ quan này hoàn toàn tin tưởng vào các biện pháp phòng ngừa mà Trung Quốc áp dụng nhằm hạn chế sự lây lan của virus corona. Ông Tedros cho rằng không cần phải phản ứng thái quá và mọi người nên giữ bình tĩnh.

Thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, là trung tâm bùng phát dịch viêm phổi do chủng virus mới thuộc họ corona (nCoV) gây ra, khiến 106 người thiệt mạng đến nay và hàng nghìn người bị lây nhiễm trên khắp Trung Quốc và nước ngoài. Thị trưởng Vũ Hán Chu Tiên Vượng hôm 27/1 thừa nhận xử lý chưa tốt dịch viêm phổi, không công bố thông tin kịp thời và sẵn sàng từ chức để xoa dịu dư luận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news