Tin mới

Chủ tịch tỉnh kiêm nhiệm hiệu trưởng: Bộ trưởng Bộ Nội vụ nói gì?

Thứ sáu, 22/05/2020, 14:50 (GMT+7)

Liên quan đến sự việc Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh vừa được kiêm nhiệm chức Hiệu trưởng Trường đại học Hạ Long, Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết sẽ nắm kỹ lại tình hình.

Như đã đưa tin, ngày 18/5, UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành Quyết định 1588-UBND về việc công nhận ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch tỉnh này kiêm nhiệm chức vụ Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo đó, tiến sĩ Nguyễn Văn Thắng (SN 1973), Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh kiêm nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long, nhiệm kỳ 2020-2025.

Ông Nguyễn Văn Thắng thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn và được hưởng các chế độ Chính sách theo quy định của pháp luật hiện hành.

Đại học Hạ Long. Ảnh: FB

Sự việc chủ tịch tỉnh kiêm nhiệm chức hiệu trưởng trường đại học chưa có tiền lệ nên đang thu hút sự chú ý của dư luận và các chuyên gia về lĩnh vực giáo dục. Ngày 21/5, UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Đặng Huy Hậu – Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh, người ký quyết định công nhận ông Nguyễn Văn Thắng là Hiệu trưởng trường Đại học Hạ Long, đã lên tiếng cho rằng việc này là bình thường, bởi người tiền nhiệm cũng là một lãnh đạo UBND tỉnh.

"Việc ông Nguyễn Văn Thắng kiêm nhiệm chức Hiệu trưởng Trường đại học Hạ Long là đúng quy định pháp luật; đồng thời đáp ứng yêu cầu phát triển của địa phương, cũng như của Trường đại học Hạ Long trong thời gian tới", trên Thanh niên dẫn lời ông Hậu chia sẻ.

Liên quan đến sự việc trên, bên lề kỳ họp Quốc hội sáng 22/5, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân đã trả lời báo chí rằng cá nhân ông chưa nghe được và chưa nắm được thông tin này. Tuy nhiên Bộ trưởng Bộ Nội vụ lý giải Chủ tịch UBND tỉnh cũng là cán bộ, được dân bầu để thực hiện nhiệm vụ của cán bộ.

"Chủ tịch UBND tỉnh kiêm nhiệm chức danh gì đó trong đơn vị sự nghiệp nào đó thì luật pháp chưa thấy quy định", trên Người lao động dẫn lời ông Tân nói và khẳng định ông chủ tịch UBND tỉnh có thể giam gia vào Hội đồng trường, còn Chủ tịch tỉnh làm hiệu trưởng như vậy thì tôi mới nghe nói lần đầu, chưa có tiền lệ. Tôi sẽ nắm kỹ lại tình hình, việc này lần đầu xảy ra.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Kim Phụng, nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD-ĐT cũng cho biết, Luật Giáo dục Đại học hiện hành chỉ quy định Chủ tịch hội đồng trường đại học công lập là cán bộ cơ hữu của trường; không quy định cụ thể các chức danh khác như hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, trưởng phó các đơn vị trong trường phải là cán bộ cơ hữu của trường...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news