Tin mới

Chủ tịch UBMTTQ xã bị tố sàm sỡ nữ sinh 16 tuổi tại Thanh Hóa: 'Mục đích chỉ là để chúc mừng, động viên'

Thứ ba, 05/07/2022, 10:01 (GMT+7)

Làm việc với cơ quan chức năng, Chủ tịch UBMTTQ xã Xuân Thắng cho rằng thực hiện các hành vi bị tố cáo là mục đích động viên, chúc mừng bé gái đạt thành tích trong học tập.

Như tin đã đưa, vào chiều 28/6, camera giám sát của gia đình nữ sinh 16 tuổi ở xã Xuân Thắng, huyện Thường Xuân ghi lại cảnh ông Tòi -  - Chủ tịch UBMTTQ xã Xuân Thắng có hành vi sàm sỡ một nữ sinh.

Trong clip, khi nữ sinh từ trong nhà đi ra ngoài thì ông Tòi tiến lại gần, khoác vai thân mật. Khi nữ sinh chạy lên hè thì bị ông kéo lại, ôm hôn. Nạn nhân đã cố chống đỡ, đẩy ông Tòi ra xa. Sau khi phát hiện vụ việc, gia đình nữ sinh đã gửi đơn tố cáo lên các cơ quan chức năng.

Ông Tòi có hành vi khoác tay thân mật với nữ sinh.
Ông Tòi có hành vi khoác tay thân mật với nữ sinh.

Liên quan đến đoạn clip trên, các lãnh đạo của tỉnh Thanh Hóa đã xác nhận nhân vật trong clip người đàn ông sàm sỡ nữ sinh 16 tuổi là ông Lâm Văn Tòi - Chủ tịch UBMTTQ xã Xuân Thắng, huyện Thường Xuân, Thanh Hóa.

Chiều 4/7, Ban Thường vụ Huyện ủy Thường Xuân thống nhất ra quyết định đình chỉ công tác 15 ngày với ông Lâm Văn Tòi để thực hiện những bước xử lý tiếp theo. Hiện tại, vị trí quản lý UBMTTQ xã Xuân Thắng do Phó bí thư Đảng ủy xã Xuân Thắng tạm thời phụ trách.

Trao đổi trên Zingnews.vn, bà Phạm Thị Thanh Thủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa cho biết đơn vị cũng đã nắm được thông tin ông Lương Văn Tòi sàm sỡ một bé gái trên địa bàn xã Xuân Thắng. Huyện ủy, UBMTTQ và Công an huyện Thường Xuân đang kiểm tra, xác minh để xử lý. Bà Thủy cho biết quan điểm của UBMTTQ tỉnh Thanh Hóa là nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm, không bao che.

Sau đó ngang nhiên cưỡng hôn, mặc cô bé phản kháng.
Sau đó ngang nhiên cưỡng hôn, mặc cô bé phản kháng.

Theo tin tức trên Thanh niên, khi làm việc với đại diện Huyện ủy và Ủy ban MTTQ VN H.Thường Xuân vào chiều 4/7, ông Tòi thừa nhận người đàn ông trong đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội chính là ông.

Lý giải về hành động của mình, ông Tòi trình bày, khi hỏi về kết quả học tập của nữ sinh lớp 10, và nữ sinh này cho biết đạt kết quả khá, nên ông chỉ thơm nữ sinh để chúc mừng chứ không có ý gì.

Sáng 5/7, một lãnh đạo UBND huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa, cho biết cơ quan công an cùng các lực lượng chức năng đang xác minh đơn tố cáo và tường trình của ông Tòi.

"Hiện chưa thể kết luận do cơ quan công an cần xác minh lời khai của ông Tòi. Khi có kết quả, huyện sẽ thông tin tới cơ quan báo chí", vị lãnh đạo huyện nói.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news