Tin mới

Chủ tịch xã có 2 tên, 2 bằng tốt nghiệp THPT

Thứ năm, 22/01/2015, 11:19 (GMT+7)

Trong hồ sơ công tác, Bí thư kiêm Chủ tịch xã Hoằng Trung, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa dùng đến 2 tên và sỡ hữu hai tấm bằng tốt nghiệp THPT mang tên Đào Minh Tuấn và Đào Vân Tấm.

Trong hồ sơ công tác, Bí thư kiêm Chủ tịch xã Hoằng Trung, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa, dùng đến 2 tên và sỡ hữu hai tấm bằng tốt nghiệp THPT mang tên Đào Minh Tuấn và Đào Vân Tấm.

Theo tin tức trên báo Người Lao Động, ngày 21/1, trao đổi trên báo chí, ông Đào Minh Tuấn, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Hoằng Trung (huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa), xác nhận việc ông có 2 tên, 2 bằng tốt nghiệp cấp 3 (THPT) là đúng.

Chủ tịch xã có 2 tên, 2 bằng tốt nghiệp THPT

Trước đó, người dân xã Hoằng Trung đã xôn xao thông tin ông Đào Minh Tuấn, làm cán bộ chủ chốt tại địa phương từ năm 1988 đến nay, dùng bằng cấp 3 mang tên khác, mới đây lại vừa được cấp bằng mới.

Cụ thể, trong 27 năm làm Chủ tịch rồi Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Trung, ông Tuấn dùng bằng tốt nghiệp Bổ túc văn hóa mang tên Đào Văn Tấm, sinh ngày 18-3-1960.

Tuy nhiên, đến ngày 12-12-2014, ông Tuấn lại được Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Thanh Hóa cấp cho 1 tấm bằng tốt nghiệp THPT mới mang tên ông là Đào Minh Tuấn.

Video tham khảo :Chân dung sát thủ 14 tuổi gây ra 2 vụ giết người dã man:

 

Cũng theo ông Tuấn: “Ngày xưa khó khăn, bố mẹ tôi sinh được mình tôi, vì để cho dễ nuôi nên đặt tên là Tấm. Khi học hết cấp 2, do bạn bè cùng trang lứa hay trêu chọc tên xấu, nên tôi đặt lại tên là Đào Minh Tuấn. Từ đó, mọi giấy tờ của tôi như chứng minh nhân dân, thẻ đảng viên, sơ yếu lý lịch, hộ khẩu… đều mang tên Đào Minh Tuấn. Riêng chỉ có học bạ cấp 1, cấp 2 và bằng bổ túc văn hóa mang tên là Đào Văn Tấm”.

Tấm bằng tốt nghiệp THPT mới được cấp của chủ tịch xã

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Tri Thức Trực Tuyến, ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Chuyên viên văn phòng Sở Giáo dục và đào tạo Thanh Hóa - thừa nhận, đơn vị từng cấp bằng mới cho ông Tuấn song hiện đã thu hồi. Theo đại điện ngành giáo dục tỉnh, ông Tuấn khai tốt nghiệp bổ túc văn hóa năm 1985. Trong hồ sơ quản lý, không có tấm bằng nào mang tên Đào Minh Tuấn (sinh ngày 18/3/1960), thay vào đó chỉ có tấm bằng điền tên Đào Văn Tấm (sinh ngày 18/3/1960).  “Trước phản ánh từ dư luận, Sở đã buộc ông Tuấn giao nộp lại bằng mới để kiểm tra”, ông Ngọc Tuấn cho hay.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news