Tin mới

Chủ xe Camry đâm chết 3 người ở Long Biên lên tiếng

Thứ tư, 02/03/2016, 14:58 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc xe Camry gây tai nạn, đâm chết 3 người ở Long Biên (Hà Nội), chủ chiếc xe này được xác định là Đào Quang Sơn (hộ khẩu tại quận Hoàng Mai, hiện trú tại phường Gia Thụy, quận Long Biên).

Liên quan đến vụ việc xe Camry gây tai nạn, đâm chết 3 người ở Long Biên (Hà Nội), chủ chiếc xe này được xác định là Đào Quang Sơn (hộ khẩu tại quận Hoàng Mai, hiện trú tại phường Gia Thụy, quận Long Biên).[mecloud]KXG1HUitmm[/mecloud]

Theo tin tức trên báo VnExpress, Dân Trí, chủ xe Camry đã được mời lên cơ quan công an quận Long Biên để lấy lời khai.

Tại đây, ông Sơn cho biết chiếc xe Camry được mua vào năm 2014. Vào khoảng 6h30 ngày 29/2, ông Sơn lái xe đến điểm rửa xe quen ở phố Hoàng Như Tiếp của Nguyễn Quang Vinh, và giao xe cho một nhân viên tên Cường rồi đi về.

Theo ông Sơn, đến trưa cùng ngày, đọc thông tin trên báo chí mới biết tin vụ tai nạn. Ông Sơn khẳng định không hề giao xe và nhờ Nguyễn Quang Vinh đi sửa xe.

Hiện trường vụ xe Camry gây tai nạn. Ảnh báo Vietnamnet

Trao đổi trên báo Vietnamnet, vào chiều tối ngày 1/3, Thượng tá Nguyễn Viết Chức, Phó trưởng Công an quận Long Biên cho biết, cơ quan điều tra đã tiến hành lấy dấu vân tay và xác định Nguyễn Quang Vinh (SN 1977, HKTT tại tổ 15, phường Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội; hiện trú tại số 62 phố Hoàng Như Tiếp, Bồ Đề, Long Biên) là người điều khiển chiếc Camry gây tai nạn.

Căn cứ các tài liệu điều tra, thu thập được, cơ quan điều tra khẳng định Nguyễn Quang Vinh là người lái xe và gây ra vụ tai nạn trên. Chiều 29/2, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt giam Vinh về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, theo Điều 202 Bộ luật Hình sự”, báo Tiền Phong dẫn lời Thượng tá Chức.

Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào khoảng 7h30 ngày 29/2, trên phố Ái Mộ, quận Long Biên, Hà Nội. Vào thời điểm trên, một chiếc xe ô tô hiệu Camry mang BKS: 29A-866.23 khi đang lưu thông trên phố Ái Mộ đã mất lái, đâm liên hoàn vào 3 xe máy di chuyển ngược chiều và 1 người đi bộ.

Vụ Tai nạn giao thông đã khiến 3 người tử vong. Danh tính nạn nhân được xác định là: bà Nguyễn Thị Trúc (SN 1969, ở số nhà 58 phố Ái Mộ, Long Biên, Hà Nội); ông Trần Việt Tiến (SN 1952, ở Tổ 7 phường Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội) và cháu nội Trần Gia Hân (6 tuổi, học trường Tiểu học Ngọc Lâm).

Vào chiều ngày 29/2, Nguyễn Quang Vinh (SN 1977, HKTT tại tổ 15, phường Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội; hiện trú tại số 62 phố Hoàng Như Tiếp, Bồ Đề, Long Biên) đã ra cơ quan công an đầu thú và khai nhận mình đã gây ra vụ tai nạn.[mecloud]CoV2ksxWgK[/mecloud]

 

Chủ xe Camry có phải chịu trách nhiệm pháp lý?

Liên quan đến vấn đề pháp lý, trả lời trên báo VOV.VN luật sư Giang Hồng Thanh – Văn phòng Luật sư Giang Thanh – Đoàn Luật sư Hà Nội đã đặt ra một số khả năng pháp lý có thể xảy ra đối với vụ án này.

Trường hợp chủ chiếc xe Camry BKS 29A – 866xx, đồng ý cho Vinh đưa xe đi sửa và chiếc xe đã gây tai nạn trong khi Vinh không có bằng lái xe thì người này có thể sẽ bị xử lý hình sự về hành vi “Điều động hoặc giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường bộ” theo Điều 205 Bộ luật hình sự.

Theo Thông tư liên tịch số 09/2013/TTLT-BCA-BQP-BTP-VKSNDTC-TANDTC ngày 28/8/2013, đây là vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng do có 3 người chết, nên chủ xe có thể bị xử lý theo khoản 3, Điều 205.

Ngoài ra người chủ xe phải liên đới bồi thường về tính mạng, tài sản của các nạn nhân.

Trong trường hợp Nguyễn Quang Vinh tự ý lái xe đi, người chủ xe Camry không biết hoặc đã ngăn cản thì không phải chịu trách nhiệm hình sự.

   

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe Camry