Tin mới

“Chúa đảo” Tuần Châu từng phải bưng bê, dọn phân lợn

Thứ sáu, 17/04/2015, 10:49 (GMT+7)

Bên cạnh những đại\ngia bậc nhất Việt Nam như bầu Đức, Phạm Nhật Vượng… “chúa đảo” Đào Hồng Tuyển\nđược nhắc đến như một “quái kiệt”. Ít ai biết, để có được thành công như ngày\nhôm nay, vị “chúa đảo” này đã phải trải qua những ngày tháng khổ cực khi đi làm\nbưng bê hay dọn phân lợn…

Bên cạnh những đại gia bậc nhất Việt Nam như bầu Đức, Phạm Nhật Vượng… “chúa đảo” Đào Hồng Tuyển được nhắc đến như một “quái kiệt”. Ít ai biết, để có được thành công như ngày hôm nay, vị “chúa đảo” này đã phải trải qua những ngày tháng khổ cực khi đi làm bưng bê hay dọn phân lợn…

Đại gia Đào Hồng Tuyển (sinh năm 1954) là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Tuần Châu. Ông Tuyển nổi tiếng bởi sự giàu có với vai trò 'chúa đảo' Tuần Châu tại Quảng Ninh.Ông được nhiều người đánh giá là một trong những người giàu nhất Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại.

Ông Đào Hồng Tuyển từng là chiến sĩ trong binh đoàn tàu không số thời chống Mỹ. Rời quân ngũ vào những năm 80 với số tiền trợ cấp xin việc ít ỏi, ông Tuyển ở lại TP.HCM lập nghiệp.

"Chúa đảo" Tuần Châu Đào Hồng Tuyển.

Thuở hàn vi của ông Tuyển khá cơ cực với biết bao công việc vất vả như dọn chuồng lợn, bưng bia tại các quán nhậu, nhiều lúc phải lang thang khắp Sài Gòn, ngủ trên vỉa hè, gara ô tô, công viên và trên chính ngoài thềm ngôi nhà tại TP.HCM của mình bây giờ.

Sau đó, ông từng làm nhiều nghề khác nhau và là chủ sở hữu của 34 nhà máy, xí nghiệp trong lĩnh vực nước giải khát và phân bón rồi chuyển sang lĩnh vực làm bánh kẹo, làm giấy. Ông từng giữ các chức danh như: Phó TGĐ Công ty Xuất nhập khẩu Trung ương Đoàn, Giám đốc Trung tâm chuyển giao và xuất nhập khẩu công nghệ, Phó chủ tịch Hội phân bón Việt Nam. Về sau ông tách ra tự thành lập Công ty TNHH Âu Lạc mà ông là Chủ tịch HĐQT.

Việc đổ 80 tỷ đồng để lấy đất lấp biển, xây dựng con đường độc đạo dẫn từ đất liền ra đảo Tuần Châu đổi lại được được khai thác 98 ha đất trên đảo được coi là ý tưởng điên rồ vào năm 1997. Tuy nhiên, đây lại là bước ngoặt giúp ông 'phất' lên trong sự nghiệp.

3 năm sau, con đường được hoàn thành, 15 năm tiếp theo là khoảng thời gian ông Tuyển cho xây dựng 110 km đường quanh đảo, 55 công trình giải trí và biệt thự, bến du thuyền lớn nhấtthế giới, đưa diện tích khai thác trên đảo từ 98 ha lên gần 700 ha. Từ đây, người ta cũng gọi ông là 'Chúa đảo' và trở thành một trong những người giàu nhất Việt Nam với khối tài sản khổng lồ.

Một góc khu du lịch đảo Tuần Châu của đại gia Đào Hồng Tuyển.

Ngoài sở hữu đảo du lịch quốc tế Tuần Châu (Quảng Ninh), hiện giờ ông Đào Hồng Tuyển sở hữu 14 công ty, 34 nhà máy xí nghiệp với cả vạn công nhân… Xác nhận về tài sản của mình, “chúa đảo” Đào Hồng Tuyển không ngần ngại nói rằng, tổng tài sản của ông lên tới 2 tỷ đô la Mỹ.

Mặc dù sau đó ông phủ nhận con số này nhưng nhìn vào khối tài sản ông đang sở hữu hoặc đồng sở hữu thì có lẽ con số đó không phải là không có thật.

Sở hữu hàng loạt du thuyền có giá trị hàng triệu USD cùng với chiếc xe Rolls Royce Phantom sang trọng cũng có giá triệu USD, tài sản của “chúa đảo” Tuần Châu Đào Hồng Tuyển khiến nhiều đại gia phải mơ ước.

Vị đại gia sở hữu hệ thống du thuyền gồm 5 chiếc, trong đó 3 du thuyền lớn có 17 cabin, 2 du thuyền nhỏ có 3 cabin. Du thuyền siêu sang như một khách sạn 5 sao nổi giữa mặt nước xanh của Vịnh Hạ Long. Bên trong du thuyền có cả hệ thống phòng khách, bếp, giường ngủ sang trọng ước tính lên đến hàng triệu USD.

Bên cạnh hệ thống du thuyền sang trọng là siêu xe Rolls Royce Phantom được “chúa đảo” Đào Hồng Tuyển đích thân điều khiển hàng ngày để đi thị sát các công việc trong đảo. Ước tính chiếc xe sang trọng này cũng có giá khoảng 1 triệu USD (hơn 20 tỷ đồng).

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news