Tin mới

Chữa đau nhức đầu bằng một số phương pháp đơn giản

Thứ sáu, 28/08/2015, 09:59 (GMT+7)

Nhức đầu là một trong những tín hiệu báo động mạnh mẽ nhất của cơ thể khi bị "quá tải" về cả thể lực và tinh thần. Một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn giảm được nhanh chóng triệu chứng của nhức đầu.

Nhức đầu là một trong những tín hiệu báo động mạnh mẽ nhất của cơ thể khi bị "quá tải" về cả thể lực và tinh thần. Một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn giảm được nhanh chóng triệu chứng của nhức đầu.

Những loại nhức đầu mà bạn hay bắt gặp 

Có nhiều loại nhức đầu mà bạn có thể mắc phải. Ảnh nguồn: Internet

Nhức đầu đơn thuần

Nguyên nhân của nhức đầu đơn thuần là do bạn chịu áp lực của stress, thời tiết hoặc thay đổi huyết áp. Lúc này bạn sẽ có cảm giác đầu đau như búa bổ, có tiếng ù nhẹ trong đầu.

Nhức đầu do căng thẳng

Một trong những nguyên nhân gây ra nhức đầu chính là do căng cơ hoặc dáng đi sai lệch. Đau ở phần thái dương, bắt đầu ở đằng sau đầu và cổ hoặc ở trán và lan tỏa ra khắp đầu.

Nhức đầu cụm

Khi bị đau đầu cụm bạn sẽ có cảm giác đau như bị đam chọc và nóng ran ở một bên đầu, luôn luôn cùng một chỗ và không rõ nguyên nhân do đâu.

Phương pháp đơn giản trị chứng nhức đầu

Một vài mẹo nhỏ đơn giản có thể giúp bạn loại bỏ chứng nhức đầu hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Vận động thư giãn

Vận động thư giãn sẽ giúp các cơ được dẻo dai, tinh thần sẽ trở nên thư thái, do đó triệu chứng nhức đầu sẽ được giảm nhanh chóng.

Tắm với nước ấm

Việc tắm với nước ấm có thể làm dịu nhanh chóng sự căng thẳng, giúp thư giãn các mạch máu và làm giảm bớt tình trạng nhức đầu. Nếu thêm một vài giọt tinh dầy sả pha với nước ấm sẽ càng làm tăng hiệu quả làm giảm nhức đầu.

Ngủ đủ giấc

Một trong những nguyên nhân phổ biến gây đau đầu là ngủ quá ít. Một nghiên cứu năm 2005 được công bố trên tạp chí Headache chỉ rõ, những người ngủ trung bình 5 tiếng/đêm thường có nguy cơ bị đau đầu vào buổi sáng nhiều hơn so với những người ngủ từ 7-8 tiếng/đêm.

Tuy nhiên, cũng theo các chuyên gia, ngủ nhiều có thể kích hoạt đau đầu, vì vậy tốt nhất nên duy trì lịch trình thức - ngủ ổn định và có khoa học.

Đắp khăn lạnh, xông hơi

Môi trường làm việc cũng ảnh hưởng không nhỏ đến công việc. Ảnh nguồn: Internet

Bạn cũng có thể làm giảm triệu chứng nhức đầu bằng việc đắp khăn lạnh hoặc tắm hơi. Cần giảm cách tiếp xúc với các kích thích với bên ngoài.

Thư giãn, tạo môi trường yên tĩnh

Việc thư giãn và tạo môi trường yên tĩnh, êm dịu sẽ giúp bạn có được tinh thần thư thái nhất.Nếu sống ở nơi quá ồn ào, bạn nên chuyển đến nơi yên tĩnh, thư giãn để giúp tâm hồn thư thái hơn.

Ngâm chân bằng nước ấm

Ngâm chân bằng nước ấm khoảng 37 độ sẽ giúp luân chuyển máu từ chân lên đầu và ngược lại. Khoảng 5 phút bạn có thể chế thêm nước nóng đến khi nhiệt độ đạt tới 41, 42 độ C.

Tránh thực phẩm gây đau đầu

Một số thực phẩm góp phần làm tăng đau đầu như: Pho mát, bột ngọt, các loại thịt chứa chất bảo quản, đồ hộp, thực phẩm chế biến sẵn...

Chế độ dinh dưỡng thích hợp

Việc cung cấp đầy đủ chế độ dinh dưỡng thích hợp sẽ giúp bạn có được năng lượng dồi dào, tinh thần khỏe mạnh, như thế bạn mới có thể thoải mái giúp giảm bớt các triệu chứng đau đầu.

Uống nhiều nước

Mất nước là một trong những nguyên nhân làm trầm trọng thêm chứng nhức đầu. Hãy chắc chắn uống đủ nước và cố gắng tập thói quen uống nước trong cả ngày, thay vì chỉ uống tại thời điểm ăn hoặc trong giai đoạn hoạt động thể chất.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news