Tin mới

Chưa đưa thi thể nữ doanh nhân "bị đầu độc" về nước

Thứ tư, 04/11/2015, 08:26 (GMT+7)

Liên quan đến vụ doanh nhân Hà Linh bị sát hại ở Trung Quốc, dù đã hơn 40 ngày xảy ra vụ việc, thi thể nữ doanh nhân này vẫn chưa được đưa về nước.

Liên quan đến vụ doanh nhân Hà Linh bị sát hại ở Trung Quốc, dù đã hơn 40 ngày xảy ra vụ việc, thi thể nữ doanh nhân này vẫn chưa được đưa về nước.

Trả lời trên báo Tuổi Trẻ, luật sư Trương Quang Quý (người hỗ trợ pháp lý cho Công ty TNHH Hà Linh) cho biết, hiện người thân của bà Hà Thúy Linh (doanh nhân Hà Linh, 45 tuổi)- giám đốc Công ty TNHH Hà Linh ở Lâm Đông, người bị sát hại tại Trung Quốc, đã đang làm thủ tục về nước. Tuy nhiên, thi thể bà Hà Linh vẫn chưa được về.

"Phía Trung Quốc từ chối trả lời nguyên nhân. Có hai giấy tờ cơ bản để đưa thi thể bà Hà Linh về nước là giấy kiểm dịch và khám nghiệm tử thi thì phía Trung Quốc không cấp”, báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Quý.

Chưa đưa thi thể doanh nhân Việt bị sát hại ở Trung Quốc về nước. Ảnh Công an Nhân dân

Cũng theo ông Quý, hiện phía công ty Hà Linh và gia đình đã gửi văn bản đến Sở Ngoại vụ tỉnh Lâm Đồng đề nghị hỗ trợ để sớm đưa thi hài bà Hà Linh về nước để an táng và có thể triển khai những thủ tục pháp lý cần thiết để tái hoạt động Công ty Hà Linh.

Trước đó, tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao ngày 8/10, Người Phát ngôn Lê Hải Bình đã thông tin thêm về vụ việc doanh nhân Hà Thúy Linh bị sát hại tại Trung Quốc.

Theo ông Bình, thông tin từ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu, vừa qua gia đình nạn nhân Hà Thúy Linh đã phối hợp với cơ quan chức năng sở tại để hành các thủ tục pháp ý.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Trung Quốc để hỗ trợ gia đình nạn nhân Hà Thúy Linh trong việc điều tra vụ việc, cũng như đưa thi thể nạn nhân về nước. 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng cho hay, tại Hà Nội, Cục lãnh sự Bộ Ngoại giao cũng đã có công hàm gửi Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội, yêu cầu phía Trung Quốc có những biện pháp phối hợp để giải quyết vụ việc.

Như tin đã đưa, ngày 23/9, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu (Trung Quốc) đã có công điện báo tình hình bà Hà Thúy Linh tử vong tại Trung Quốc.

Theo công điện, bà Hà Thúy Linh được bạn hàng mời uống nước, sau đó thì hôn mê và bị cướp toàn bộ tài sản và hộ chiếu tại thôn Cửu Giang Thùy, thị trấn Thường Bình, thành phố Đông Quản, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Bà Linh được đưa tới bệnh viện nhưng đã tử vong vào sáng 22/9.

Ngay sau nhận được tin báo, gia đình doanh nhân Hà Linh tại Việt Nam đã sang Trung Quốc để nhận thi thể nạn nhân.

Hiện cơ quan chức năng Trung Quốc đang tiến hành điều tra vụ việc, truy tìm thủ phạm.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news