Tin mới

Chùa Nam Hải Đà Nẵng cung nghênh tượng Phật ngọc lớn nhất thế giới

Thứ bảy, 04/06/2016, 07:44 (GMT+7)

Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Đà Nẵng, chùa Nam Hải vừa cho biết, sẽ tổ chức Lễ cung nghinh Phật ngọc hòa bình thế giới từ ngày 4 đến 19/6. Đây là một trong những địa điểm cuối cùng mà Phật ngọc hòa bình thế giới dừng chân.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Đà Nẵng, chùa Nam Hải vừa cho biết, sẽ tổ chức Lễ cung nghinh Phật ngọc hòa bình thế giới từ ngày 4 đến 19/6. Đây là một trong những địa điểm cuối cùng mà Phật ngọc hòa bình thế giới dừng chân.

Pho tượng Phật ngọc được cung nghênh tại chùa Hồng Phúc trước đó ngày 8/4. Ảnh: Kiến thức

Theo thông tin trên Tiền Phong, trong những ngày Phật ngọc ngự tại chùa Nam Hải (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), Ban tổ chức sẽ thực hiện chuỗi các hoạt động  nguyện cầu quốc thái dân an, cầu siêu hương linh, triển lãm tranh hoa sen với chủ đề “Đời sen” nhằm gây quỹ ủng hộ cho trẻ em khó khăn, khuyết tật trên địa bàn…

[mecloud]ptuK1Xsb8D[/mecloud]

Đây là một trong những địa điểm cuối cùng mà Phật ngọc hòa bình thế giới dừng chân trước khi an vị trong một ngôi chùa tại Úc, kết thúc chuyến du hành qua 20 quốc gia.

Tượng phật được chế tác từ ngọc thạch nguyên khối được một nhà sư ở Australia sang Canada tu nghiệp tình cờ phát hiện vào năm 2000, sau đó được chế tác dựa theo khuôn mẫu của tượng Phật Thích ca Mâu ni.

Cuối năm 2008, những nghệ nhân điêu khắc Thái Lan đã hoàn tất pho tượng với chiều cao 2,54m, ngang 1,77m. Tượng được đặt tên là Phật ngọc hòa bình thế giới với niềm tin Phật ngọc sẽ đem đến sự Bình An.

Phật ngọc Hòa bình Thế giới sẽ được an vị trong một ngôi chùa tại Úc. Ảnh: 188hughlowstreet.wordpress.com

Hình ảnh Đức Phật với tư thế “xúc đại ấn” trong Bảo Tháp Đại Bồ Đề ở Bồ Đề Đạo Tràng, Ấn Độ đã được chọn làm mẫu tượng cho Phật Ngọc. Tôn tượng hoàn thiện cao 2,54m, ngang 1,77m, nơi dày nhất khoảng 1m gồm 5 phần ghép lại là kim thân, nhục kế, hào quang, tòa sen và bình bát.

Đức Phật bằng ngọc ngồi thiền trên tòa sen trong tư thế padmasana nghĩa là “Liên hoa tọa” trông rất uy nghi, thần thái đầy từ bi. Hai bàn tay Đức Phật được tạo hình mỹ thuật với tay phải thòng xuống chấm đất, các ngón tay sít sao úp vào phía trong gần đầu gối phải. Bàn tay trái ngửa ra với các ngón tay hơi cong lên, đặt giữa hai đùi. Cùng với tượng là 2 vòng hào quang đường kính khoảng 1m được thiết kế mỹ thuật, tinh xảo.

Trước đó, pho tượng Phật ngọc hòa bình thế giới bằng đá quý nặng 4 tấn, đã ghé thăm thành phố Cảng Hải Phòng, Quảng Bình và Ninh Bình. Tại đây, hàng nghìn người đã đến thành kính cung nghinh chiêm bái tượng Phật ngọc hòa bình lớn nhất thế giới này.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news