Tin mới

Chữa ngủ ngáy hiệu quả bằng thực phẩm

Thứ năm, 16/07/2015, 08:29 (GMT+7)

Việc ngủ ngáy không chỉ gây khó chịu cho những người xung quanh, việc ngủ ngáy còn cho thấy những biểu hiện không tốt về sức khỏe của bạn.

Việc ngủ ngáy không chỉ gây khó chịu cho những người xung quanh, việc ngủ ngáy còn cho thấy những biểu hiện không tốt về sức khỏe của bạn.

Nguyên nhân của việc ngủ ngáy: Ngủ ngáy là hiện tượng khi người ngủ hít lượng thở không khí vào do đi qua một vùng hẹp hơn các niêm mạc mô xung quanh rung lên tạo nên âm thanh, từ đó gây nên tiếng ngáy.

Vùng hẹp đó có thể ở mũi, miệng hoặc họng. Việc ngủ ngáy không chỉ gây khó chịu cho những người xung quanh mà còn biểu hiện những vấn đề rất đáng lo ngại của người ngủ. Nguy hiểm hơn, nó còn là biểu hiện của chứng ngưng thờ, có thể dẫn đến tình trạng đột tử trong đêm.

Sữa đậu nành

 

Trước khi đi ngủ, nếu bạn uống ly sữa đậu nành, tình trạng ngáy ngủ sẽ được cải thiện đáng kể. Thức uống này không chỉ có tác dụng thông đờm, tăng cường sức khỏe mà còn hỗ trợ hệ hô hấp và tác dụng tốt đến nhiều bộ phận khác của cơ thể.

Mật ong 

 

Khi bạn viêm amidan thì những vết sưng trong cổ họng có thể chính là nguyên nhân khiến bạn ngáy khi ngủ.

Bản thân mật ong có tính sát trùng nhẹ. Nó sẽ làm hạn chế việc sưng viêm ở cổ họng, do đó dây thanh quản không bị các vết sưng chèn ép, lúc này bạn sẽ không còn ngáy khò khè khi ngủ nữa.

Dầu ôliu

 

Trong dầu ăn, nhiều chất béo bão hòa gây ra chứng trào ngược dạ dày, đối với các thực phẩm chiên rán, chiên xào... làm lượng axit trong dạ dày trào ngược về thực quản và gây ra cảm giác ợ nóng.

Viêm niêm mạc thực quản là nguyên nhân gây ra ngủ ngáy. Do đó, các chuyên gia khuyên bạn nên chọn dầu ô liu để chế biến thức ăn thay vì bơ và mỡ động vật.

Trà

 

Các loại trà, nước chanh và mật ong có tác dụng tiêu đờm, thông mũi họng. Mỗi ngày bạn dùng một ly trà ấm bạn sẽ cảm thấy sảng khoái và tình trạng ngủ ngáy được giảm nhanh chóng.

 

Những chất béo nằm trong thịt đỏ có thể gây co thắt nhẹ ở vùng các động mạch. Sự co thắt động mạch nói chung và nhất là động mạch ở vùng mũi có liên quan trực tiếp đến chứng ngủ ngát. Do đo, bạn nên dùng cá để thay thế thịt để có bữa ăn lành mạnh và hạn chế ngáy trong lúc ngủ.

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news