Tin mới

Chùm ảnh: Nhớ nao lòng Tết xưa một thời bao cấp

Thứ sáu, 05/02/2016, 08:58 (GMT+7)

Không khí chuẩn bị Tết thời xưa đã để lại những ấn tượng khó quên với bất kỳ đứa trẻ nào trải qua giai đoạn chiến tranh, đổi mới của đất nước.

Không khí chuẩn bị Tết thời xưa đã để lại những ấn tượng khó quên với bất kỳ đứa trẻ nào trải qua giai đoạn chiến tranh, đổi mới của đất nước.

Những ngày Tết cận kề, nhiều người dành thời gian để nhìn lại những bức ảnh lưu giữ kỷ niệm cái Tết thời bao cấp còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Không khí chuẩn bị Tết thời xưa đã để lại những ấn tượng khó quên với bất kỳ đứa trẻ nào trải qua giai đoạn chiến tranh, đổi mới của đất nước. Có thể nói những ngày chuẩn bị mua sắm cho ngày Tết mới đúng là Tết.

Đó là một thời kỳ mà nhiều người cho rằng lúc đó, dịp Tết thực sự mang ý nghĩa trọn vẹn của nó với những hình ảnh, mùi vị khó quên để khi nghĩ tới, ai từng được sống qua giai đoạn ấy cũng đều cảm thấy nao lòng.

Cái Tết xưa dù khó khăn nhưng luôn toát lên niềm vui và thấm đượm giá trị truyền thống. Dưới đây là một số hình ảnh mua sắm Tết thời bao cấp, tem phiếu của những ngày giáp Tết xưa.

 

Khung cảnh xếp hàng mậu dịch ở Hà Nội những năm 1960 - 1970 khi mua bán túi đồ Tết. Mứt và bánh chưng là hai thứ không thể thiếu trong dịp Tết.

Người dân xếp hàng để mua thịt lợn. 

Một quầy bán rượu, bia tại cửa hàng mậu dịch.

Than, củi và chất đốt được người dân đặc biệt chú ý mua.
 
Bảng thông báo bán hàng trong dịp tết Nhâm Tuất năm 1982.
Một quầy bán pháo dịp Tết xưa, những hình này sẽ đi vào ký ức bao người bởi ngày nay không còn được đốt pháo nữa.
Chợ hoa phố Hàng Lược những ngày giáp Tết.
Đường phố tấp nập người qua lại.
Cảnh giã dò ngày tết. 
Mâm cỗ ngày Tết.
Nụ cười tươi rói của cô bán bánh chưng Tết.

Tiếng pháo nổ đì đùng sẽ còn in dấu trong tâm trí bao người đã từng đi qua thời gian.

Trẻ em háo hức đón Tết.

Kỉ niệm về Tết thời xưa đã trở thành một phần ký ức không bao giờ phai màu trong tâm trí những người đã đi qua thời gian.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news