Tin mới

Chuỗi ngọc trai giá trị dành tặng phu nhân tổng thống Obama

Thứ năm, 26/05/2016, 08:37 (GMT+7)

Bộ trang sức ngọc trai mang họa tiết trống đồng đã được chọn lựa làm quà tặng ý nghĩa cho phu nhân tổng thống Obama. Món quà được định giá cao cả về mặt văn hóa, nghệ thuật  lẫn giá trị.

Bộ trang sức ngọc trai mang họa tiết trống đồng đã được chọn lựa làm quà tặng ý nghĩa cho phu nhân tổng thống Obama. Món quà được định giá cao cả về mặt văn hóa, nghệ thuật  lẫn giá trị.

Tin tức trên VnExpress và Dân trí cho biết, trong buổi chào xã giao tối ngày 24/5, UBND TP.HCM đã gửi tặng phu nhân Michelle Obama món quà đặc biệt do chính nghệ nhân Hồ Thanh Tuấn – tổng giám đốc Hoàng Gia Pearl lên ý tưởng.

Bộ quà tặng dành tặng phu nhân tổng thống Obama. Ảnh: Zing.vn

Món quà này là một chiếc áo dài kèm theo bộ trang sức ngọc trai trống đồng mang tên Tinh Hoa Việt. Đặc biệt sang trọng và gây ấn tượng là chiếc vòng ngọc trai có thiết kế theo phong cách cổ điển, được làm từ 30 viên ngọc trai biển màu xám quý hiếm. Điểm nhấn của chuỗi vòng là họa tiết trống đồng khắc trên từng viên ngọc và mặt trống đồng – biểu tượng văn hóa Việt Nam

Bộ trang sức ngọc trai khắc họa tiết trống đồng, mang đậm nét văn hóa Việt Nam. Ảnh: Dân trí

Chia sẻ trên Zing.tv, ông Hồ Thanh Tuấn cho biết, để làm ra món quà ý nghĩa này ông đã dành 3 ngày làm việc cả ngày lẫn đêm để cho ra sản phẩm ưng ý nhất. Việc khó khăn nhất trong công đoạn chế tác chính là tìm được 30 viên ngọc trai biển màu xám tự nhiên đồng màu, đồng dạng và có kích thước đối xứng cả hai bên.

Cận cảnh quá trình chế tác mặt trống đồng của chiếc vòng cổ ngọc trai. Ảnh: Zing.vn

Theo quy định của Quốc hội Mỹ, các tổng thống chỉ được quyền sở hữu món quà có giá trị dưới 375 USD. Nhưng định giá ban đầu có thể bộ trang sức này có giá trị vượt cao hơn mức trên.

Trao đổi về vấn đề này, ông Tuấn cho hay, bản thân ông rất hiểu quy định đó của Quốc hội Mỹ và ông cũng biết giá trị món quà được định giá trên thị trường rất cao, nhưng khi sáng tạo ra món quà ông chỉ hướng đến giá trị văn hóa và nghệ thuật, ông hy vọng bằng cách nào đó thì phu nhân tổng thống Obama vẫn sẽ sở hữu được món quà ý nghĩa trên.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news