Tin mới

Vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc: Nạn nhân từng bay dù qua khán đài SEA game 22

Thứ tư, 09/07/2014, 17:06 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Thiếu tá Đặng Thành Chung, người đã mãi mãi về với trời xanh sau tai nạn rơi máy bay tại Hòa Lạc, là người đã chỉ huy đội VĐV dù bay mang theo cờ tổ quốc cùng lá cờ của 11 quốc gia tham dự SEA game 22 bay qua khán đài sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.


 

(Tinmoi.vn) Thiếu tá Đặng Thành Chung, người đã mãi mãi về với trời xanh sau tai nạn rơi máy bay tại Hòa Lạc, là người đã chỉ huy đội VĐV dù bay mang theo cờ tổ quốc cùng lá cờ của 11 quốc gia tham dự SEA game 22 bay qua khán đài sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Với nhiều người Việt Nam, Đại hội Thể thao Đông Nam Á năm 2003 (gọi tắt SEA Games 22) đã diễn ra cách đây 11 năm nhưng những hình ảnh về cảm xúc của kỳ đại hội thể thao lớn nhất khu vực, lần đầu tiên Việt Nam đăng cai chưa bao giờ phai mờ trong tâm trí.

Hình ảnh ấn tượng nhất trong đêm khai mạc và cũng được bạn bè thế giới nhớ đến Việt Nam là khoảng khắc: Hình tượng Thánh Gióng cưỡi ngựa từ bầu trời đêm đáp xuống để thắp sáng ngọn đuốc vĩnh cửu biểu trưng cho Thế vận hội Đông Nam Á. Kéo theo sau là hình ảnh cô gái Việt Nam trong tà áo dài thướt tha bay qua khán đài vẫy tay chào khán giả và những VĐV nhảy dù bay phía trên khán đài mang theo quốc kỳ của 11 quốc gia tham dự và cờ SEA Games 22.

Video: Đội VĐV dù lượn đưa cờ Việt Nam và 11 quốc gia tham dự bay qua khán đài SEA game 22

 

 

Nhưng ít ai biết được, người Đội trưởng đội bay paramotor, kéo theo mình lá cờ Tổ quốc bay qua khán đài, đưa toàn đội bay giăng hết 11 quốc kỳ của 11 quốc gia tham dự chính là thiếu tá Đặng Thành Chung, huấn luyện viên, vận động viên nhảy dù của Trung tâm Quốc gia huấn luyện tìm kiếm cứu nạn đường không (Quân chủng phòng không không quân). Người đã mãi mãi về với trời xanh, cùng 17 đồng đội sau tai nạn rơi máy bay, xảy ra ngày 7/7 tại xã Hòa Lạc, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Trên Facebook của thiếu tá Đặng Thành Chung, một người bạn của anh ngậm ngùi chia sẻ:

“Mùa SEA Games 22 đã vội bước qua cuộc đời em đã 11 năm rồi. Và cũng chính trong khoảng khắc năm xưa ấy, em đã đi tìm gặp và mãi mãi không thể quên anh và đồng đội của anh bao la giữa bầu trời, từ từ hạ thấp độ cao, tiếng động cơ to dần, thân hình cong như một cánh cung, hai bàn chân co lại, vững chãi sẵn sàng tiếp đất. Và em sẽ còn mãi nhớ về anh - hình ảnh vận động viên Đặng Thành Chung, người Đội trưởng đội bay paramotor, kéo theo mình lá cờ Tổ quốc bay qua khán đài, đưa toàn đội bay giăng hết 11 quốc kỳ của 11 quốc gia tham dự và cờ SEA Games. Vĩnh biệt anh và các đồng đội...”

Dưới đây là những hình ảnh về người đội trưởng đã đưa lá cờ tổ quốc bay phấp phới trên bầu trời khán đài SEA game 22:

Hình ảnh trong lễ khai mạc SEA game 22.

Thiếu tá Đặng Thành Chung tập luyện cho buổi biểu diễn.

Thuận Phong

Ảnh facebook Đặng Thành Chung 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news