Tin mới

Chụp ảnh “tự sướng”, hai du khách phá hỏng bức tượng vô giá

Thứ tư, 06/05/2015, 14:21 (GMT+7)

Hai du khách có thể bị khởi tố hình sự ở Italy sau khi làm vỡ một phần của bức tượng vô giá tại thành phố Cremona, trong lúc cố chụp ảnh “tự sướng”. 

Hai du khách có thể bị khởi tố hình sự ở Italy sau khi làm vỡ một phần của bức tượng vô giá tại thành phố Cremona, trong lúc cố chụp ảnh “tự sướng”.

Cảnh sát địa phương cho biết, hai du khách này đã cố trèo lên bức tượng để chụp ảnh và hậu quả là chiếc mũ miện trên bức tượng đã bị rơi xuống vỡ vụn.

Bức tượng thần Hercules trước khi xảy ra sự cố 

Tờ báo Corriere della Sera đưa tin, cảnh sát đã xác định được danh tính của 2 người đàn ông mà họ tin là thủ phạm làm vỡ bức tượng này và họ đang phải đối mặt với cáo buộc hình sự vì vụ việc trên.

Bức tượng Hercules vô giá này được coi là biểu tượng của Cremona, khắc họa hai chân dung của Hercules - vị thần sức mạnh sáng lập thành phố.

Tượng được làm từ những năm 1700 và từng xuất hiện ở cổng chào, sau đó, được di chuyển khắp thành phố và trưng bày tại cung điện Loggia từ năm 1962 đến nay.

Sau khi xảy ra sự cố, các chuyên gia đã được mời đến để đánh giá mức độ hư hại và xem xét có thể sửa chữa được hay không.

Hai bức tượng Hercules bị vỡ phần vương miện 

Gần đây Italy gặp nhiều vấn đề với việc du khách cư xử không đúng mực ở một số điểm tham quan. Tháng 4, một phụ nữ Nhật bị cảnh sát bắt giữ sau khi viết tên và ngày tháng lên mái vòm thánh đường Florence. Cô dùng loại bút chì kẻ mắt nên không gây hư hại lớn.

Tháng trước, hai phụ nữ tới từ California (Mỹ) đã bị bắt giữ vì khắc chữ cái đầu của tên mình lên đấu trường La Mã ở Rome. Sau khi khắc chữ, họ còn chụp ảnh selfie.

Năm 2013, một du khách người Mỹ cũng gây khó chịu với người dân địa phương khi vô tình chụp ảnh những ngón tay của một bức tượng 600 năm tuổi của đức mẹ đồng trinh Maria tại Museo dell'Opera del Duomo (Bảo tàngcác công trình của Nhà thờ) ở Florence.

Bảo An (Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news