Tin mới

"Chuyện ấy" trước và sau ngày "đèn đỏ": Lợi và hại

Thứ hai, 18/08/2014, 14:57 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) "Chuyện ấy" trước và say ngày "đèn đỏ" đều có những nguy cơ có hại cho sức khoẻ tình dục và sinh sản. Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận được cái lợi nhất định của việc quan hệ ngày "đèn đỏ".

(Tinmoi.vn) "Chuyện ấy" trước và say ngày "đèn đỏ" đều có những nguy cơ có hại cho sức khoẻ tình dục và sinh sản. Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận được cái lợi nhất định của việc quan hệ ngày "đèn đỏ".

Nguy cơ viêm nhiễm, vô sinh

Rất nhiều chị em thường có ham muốn nhiều hơn trong những ngày "đèn đỏ". Điều này không phải ngẫu nhiên mà là do tại thời điểm này, hàm lượng testosterone tăng đột biến, kích thích nhu cầu tình dục.

Chúng ta vẫn thường được nghe khuyến cáo không nên quan hệ tình dục trong thời kỳ nguyệt san vì không đảm bảo vệ sinh, có thể mắc một số bệnh viêm nhiễm. Điều này đúng một phần vì lúc có kinh nguyệt, cổ tử cung thường bị giãn rộng hơn bình thường, cộng với máu kinh chảy ra, môi trường âm đạo ẩm ướt, nếu có quan hệ rất dễ viêm nhiễm.

"Chuyện ấy" ngày đèn đỏ tăng nguy cơ viêm nhiễm và vô sinh (ảnh minh hoạ)

Trong kì đèn đỏ, các chị em tăng nguy cơ bị nhiễm nấm hoặc nhiễm khuẩn do nồng độ pH của âm đạo ít tính axit hơn. Tình trạng viêm nhiễm kéo dài và tái phát liên tục thì có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người phụ nữ, thậm chí gây vô sinh.

Bệnh tình dục

Nếu bạn không dùng bao cao su trong những ngày này, nguy cơ bị lây nhiễm bệnh tình dục từ "đối tác" sẽ cao hơn nhiều lần so với bình thường. Cũng tương tự như nguy cơ nhiễm trùng, vi khuẩn, vi trùng gây bệnh có khả năng xâm nhập sâu vào âm đạo, tử cung... Nếu quan hệ trước ngày "đèn đỏ", vi trùng có thể "trú ngụ" lại trong âm đạo và chờ cơ hội thích hợp để vào trong. Một số bệnh tình dục phổ biến dễ lây lan qua đường tình dục là herpes sinh dục và mụn cóc...

Vì vậy, bạn nên xem xét đến việc sử dụng bao cao su để phòng bệnh là tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý thực hiện vệ sinh sạch sẽ sau khi quan hệ để tránh các bệnh tình dục.

Mệt mỏi

Cho dù "quan hệ" trước hay sau khi kinh nguyệt vừa kết thúc thì chị em cũng cảm thấy mệt mỏi hơn so với những ngày khác trong chu kì. Đó là bởi vì chị em phải trải qua một vài ngày "mất máu" nên sức khỏe giảm sút. Quan hệ tình dục bao gồm rất nhiều chuyển động của cơ thể nên sẽ để lại cho bạn cảm giác mất sức sau khi kết thúc.

Để tránh mệt mỏi, hãy chờ kinh nguyệt kết thúc hoàn toàn, đồng thời bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể để luôn đảm bảo sức khỏe của bạn.

Tuy nhiên, các nhà khoa học đã chứng minh, quan hệ trong khi "đèn đỏ" cũng có thể đem lại nhiều lợi ích cho chị em. Thứ nhất, khi bạn đạt cực khoái, tử cung co thắt khiến máu chảy ra với số lượng nhiều, nhưng sau đó, chu kỳ của bạn sẽ được rút ngắn. Thứ hai, cực khoái giúp giải phóng endorphins – một chất giảm đau tự nhiên và cải thiện tâm trạng, điều này có thể giúp bạn giảm nhẹ các cơn đau bụng kinh, đau đầu, trầm cảm và tính dễ nổi cáu trong những ngày đèn đỏ.

Vậy nên, nếu bạn vẫn có thói quen quan hệ tình dục trong ngày "đèn đỏ" thì tốt nhất bạn nên chú ý hơn đến vệ sinh. Cần vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ để tránh tình trạng viêm nhiễm. Nếu chu kì ra nhiều máu kinh thì tốt nhất nên kiêng để tránh những tổn thương đáng tiếc.

Thoa Nguyễn

Tổng hợp (Giadinh.net, Trí Thức Trẻ)

Xem thêm video trên Tin Mới: Đóng kịch hết xăng để xin tiền chích ma tuý

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news