Tin mới

Chuyến bay chở ông Nguyễn Bá Thanh bị hoãn vì thời tiết xấu

Thứ ba, 06/01/2015, 07:00 (GMT+7)

Chuyến bay chở ông Nguyễn Bá Thanh từ Mỹ về nước để tiếp tục điều trị bệnh chưa thể cất cánh vì lý do thời tiết xấu.

Chuyến bay chở ông Nguyễn Bá Thanh từ Mỹ về nước để tiếp tục điều trị bệnh chưa thể cất cánh vì lý do thời tiết xấu.

 

Liên quan đến thông tin ông Nguyễn Bá Thanh về nước tiếp tục điều trị bệnh, trên Tuổi trẻ dẫn lời ông Huỳnh Đức Thơ, phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết trong đêm 5/1, vừa nhận thông tin từ gia đình ông Thanh báo cho biết máy bay chưa thể cất cánh được vì lý do thời tiết xấu.

Cũng theo nguồn tin của báo này, khoảng 22h30 đêm 5/1 (giờ VN) tức khoảng 7h26 (giờ Mỹ), thời tiết tại Seattle (Washington, Mỹ) nơi ông Thanh đang điều trị có mưa to và gió lớn, nhiệt độ ngoài trời 12 độ C. Thời tiết này không đảm bảo cho các máy bay cỡ nhỏ cất cánh an toàn.

Chuyến bay chở ông Nguyễn Bá Thanh bị hoãn vì thời tiết xấuThông tin ông Nguyễn Bá Thanh về nước tiếp tục điều trị bệnh đang được dư luận cả nước quan tâm. 

Theo đó, ông Thanh sẽ cùng người thân và 3 bác sĩ Mỹ về Đà Nẵng trong thời gian tới (thay vì về đến sân bay Đà Nẵng vào khoảng 20h35 ngày 6/1).

Trước đó, theo Vietnamnet, Vnxpress đưa tin, chiều 5/1, TP.Đà Nẵng đã có cuộc họp để bàn phương án đón và chữa trị trong trường hợp ông Nguyễn Bá Thanh được đưa về nước. Cuộc họp nhằm chuẩn bị các phương án đón tiếp chu đáo, tránh sự bị động. Cụ thể, thành phố đã giao Sở Y tế chuẩn bị đầy đủ phương tiện, cơ sở vật chất phục vụ chữa trị; giao phía Cảng hàng không chuẩn bị tốt công tác nếu người nhà đưa ông Thanh về chữa trị.

Tuy nhiên, trao đổi với báo chí, ông Võ Công Trí, Phó bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng cho biết, hiện vẫn chưa nghe thông tin chính thức việc ông Nguyễn Bá Thanh được đưa về nước.

Như tin tức đã đưa, sáng 5/1, người nhà của ông Nguyễn Bá Thanh xác nhận với báo chí việc ông Thanh sẽ rời Mỹ về nước chữa bệnh trong ngày 5/1. Cụ thể, báo Tiền phong dẫn lời em trai ông Bá Thanh là ông Nguyễn Bá Bình cho hay, mọi thủ tục với phía Mỹ đã hoàn tất, máy bay đưa ông Thanh cùng gia đình và các bác sĩ cũng đã cất cánh. Nếu không có gì thay đổi, dự kiến tối mai (6/1), ông Nguyễn Bá Thanh sẽ về tới Đà Nẵng.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news