Tin mới

Chuyện đời người phụ nữ 5 lần tự tử vì bị bạo hành

Thứ ba, 16/06/2015, 08:32 (GMT+7)

Cuộc đời cô C. là chuỗi bi kịch không hồi kết. Từ ngày nhỏ tới giờ, đã 5 lần cô C. tự tử. Trong đó 2 lần khi còn ở với cha dượng và 3 lần khi đã lập gia đình.

Cuộc đời cô C. là chuỗi bi kịch không hồi kết. Từ ngày nhỏ tới giờ, đã 5 lần cô C. tự tử. Trong đó 2 lần khi còn ở với cha dượng và 3 lần khi đã lập gia đình.

Một phụ nữ ngoài 50 tuổi, ăn mặc đẹp, đẹp quý phái khóc lóc bên thành cầu Chương Dương và có ý định tự tử. May mắn, các chiến sĩ thuộc đội CSGT đang làm nhiệm vụ trên cầu, khi nhận được tin báo đã kịp thời phát hiện và can ngăn.

Người phụ nữ ấy tên L.T.C (sinh năm 1963). Theo lời những chiến sĩ CSGT, cô C. định tự tử vì đã nhiều lần bị chồng bạo hành.

Người phụ nữ có tuổi thơ bất hạnh

Chúng tôi tìm đến ngôi nhà 6 tầng, trong một con ngõ trên đường Giải Phóng, nơi cô C. đang sinh sống. Nghe người phụ nữ ấy trải lòng về cuộc đời mình từ những ngày thơ ấu, mới thấu hiểu được nỗi cơ cực mà cô đã phải trải qua trong hơn 50 năm cuộc đời.

“Cuộc đời cô tang thương, kể về cuộc đời cô từ ngày nhỏ đến khi đi lấy chồng thì một tuần không hết” - Khuôn mặt đăm chiêu, đôi mắt đượm buồn, cô nói về tuổi thơ đầy tủi hờn của mình.

Mường tượng lại những ký ức ngày nhỏ, môi cô mỉm một nụ cười chua chát. Khi cô mới được 3 tháng tuổi, cha mẹ chia tay nhau. Năm lên 6, mẹ cô đi bước nữa. Kể từ đó cuộc đời cô chìm đắm trong lời xỉa xói và đòn roi của người cha dượng.

Bạo hành khiến cho nhiều gia đình tan vỡ.

Ngày sống với cha dượng, có những lần, cô bị ông cầm dao phay bổ dọc sống lưng. Tuổi nhỏ, nhưng những nỗi đau thì cứ ập tới triền miên. Cô đã từng 2 lần tự tử bất thành vì quá bế tắc trong cuộc sống.

Cô học giỏi, thông minh và luôn là niềm tự hào của gia đình. Trưởng thành, cô lập gia đình giống bao nhiêu cô gái khác. Cứ tưởng rằng, bước ngoặt này sẽ khiến cuộc đời cô sang một trang mới tươi sáng hơn, nhưng chẳng thể ngờ, nó lại u tối như đêm 30.

3 lần tự tử vì bế tắc trong cuộc sống gia đình

Chồng cô là người đất chợ giời “sịn”, tính tình cục cằn, thô lỗ. Cũng vì thế, cuộc sống của cô là một chuỗi ngày dài gắn với những trận đòn lớn bé.

Có lẽ, với cô C., những đòn roi của người cha dượng thuở nhỏ đã ngấm vào cô, hình thành nên cái nết cam chịu giống bao người phụ nữ xưa. Rằng chồng có đánh chết cũng không dám bước chân về nhà đẻ…

“Chặt gáy, đấm - đá - đạp, lấy cả chổi quét xi măng quét vào mặt… vậy mà không hiểu sao cô vẫn cứ chịu đựng. Cô khổ để cho con cô được sướng” – cô C. nói, cổ họng nấc nghẹn.

Kể về trận đòn “khai mạc” đời làm dâu, cô C. khóc. Đó là vào khoảng thời gian cô C. mới đẻ cậu con trai cả. Vì một bữa cơm không vừa ý chồng và em chồng, cô bị chồng đánh đến bất tỉnh. Tỉnh dậy, chưa kịp định thần, cô bị giáng thêm cú đạp chí mạng vào bụng. Dù không sai, vậy mà sau đó cô vẫn ngậm ngùi xin lỗi chồng để êm cửa ấm nhà.

Thậm chí, có đêm, khi trời đang mưa bão như trút nước, sấm chớp đùng đùng, chồng cô nhẫn tâm ném quần áo ra ngoài, đuổi mẹ con cô ra khỏi cửa. Hội phụ nữ thấy vậy thương xót, nhiều lần khuyên can cô bỏ chồng để giải thoát cho bản thân, nhưng cô vẫn ngần ngừ không dứt được.

Nén nỗi đau thể xác và tinh thần, cô C. tần tảo làm ăn. Nhờ buôn phụ tùng ế, bán bia, rán đậu... chỉ trong vòng 3 tháng hè, cô đủ tiền xây được cái nhà. Chồng mải mê cờ bạc, gái gú, thấy vậy, đòi bỏ cô thêm 1 lần nữa kèm theo những trận đòn vô cùng ác liệt. Phẫn uất, cô lấy dây mai so, quấn vào tay, vảy nước ướt định tự tử nhưng bị chồng ngăn kịp thời.

Nhà do một tay cô xây lên, nhưng khi chồng đòi li hôn, cô lại phải van nài, xin kê nhờ một góc giường để mẹ con ở đến khi nào có tiền sẽ đi.

Được chị chồng “bảo lãnh” cho ở lại ngôi nhà với điều kiện ký đơn ly dị, đắn đo mãi rồi cô cũng gật đầu. Cho đến lúc ra tòa cô mới bổ ngửa, khi chị chồng nói rằng, nhà là bố mẹ để lại 3 đời nay để thờ cúng tổ tiên và cô không có xuất ở đây. Nhưng sau tòa phân đôi căn nhà, cô C. vẫn được một nửa.

Giọng tâm sự, cô C. cho biết, từ ngày nhỏ tới giờ, phải chịu nhiều đắng cay tủi nhục nên cô đã 5 lần tự tử. Trong đó 2 lần khi còn ở với cha dượng và 3 lần khi đã lập gia đình. Lần gần đây nhất, bị chồng đánh đập trước mặt các con, cô tủi thân, quẫn chí, bắt xe ôm lên cầu Chương Dương với ý định tự tử.

Theo Mộc Miên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news