Tin mới

Chuyện gạ tình diễn viên để đổi vai: Các đạo diễn lên tiếng!

Thứ ba, 01/05/2018, 06:26 (GMT+7)

Trước những lời đồn thổi về việc "gạ tình - đổi vai" giữa đạo diễn và diễn viên, người trong cuộc đã lên tiếng thẳng thắn về về đề này.

 

Trước những lời đồn thổi về việc "gạ tình - đổi vai" giữa đạo diễn và diễn viên, người trong cuộc đã lên tiếng thẳng thắn về về đề này.

Đặng Minh Quốc: "Gạ tình diễn viên là tự đào mồ chôn mình"

Trong quan điểm của đạo diễn Đặng Minh Quốc "gạ tình diễn viên nghĩa là tự đào mồ chôn mình". Bởi lẽ khi chọn vai, người đạo diễn phải chọn người có thực tài và phù hợp với tính cách/số phận của nhân vật. Nếu người diễn viên diễn dở thì bộ phim bị hỏng, đạo diễn sẽ là người "lãng đủ".

Đồng thời, anh cho rằng với một nguời diễn viên chân chính, họ sẽ đủ tự trọng để đi lên bằng chính thực tài của mình, vì vậy sẽ không bao giờ chấp nhận những thoả thuận đổi chác vai - tình để đạt được mục đích.

Đạo diễn Đặng Minh Quốc khẳng định: "Đối với tôi không bao giờ có chuyện đó", nguồn Thanh niên.

Chuyện gạ tình diễn viên để đổi vai: Các đạo diễn lên tiếng! - Ảnh 1.

Đạo diễn Đặng Minh Quốc (bên trái)

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh: "Chỉ những kẻ giả danh đạo diễn mới làm như vậy"

Với đạo diễn Lưu Trọng Ninh, trong quá trình làm phim, không thiếu cơ hội để có thể gạ tình diễn viên. Thế nhưng một đạo diễn thật sự sẽ không bao giờ làm vậy. Chỉ có những kẻ giả danh đạo diễn hoặc những người làm vai trò khác trong đoàn phim mới cư xử như thế.

"Tôi khẳng định trong số rất nhiều đạo diễn tôi quen biết không có chuyện đổi tình lấy vai diễn. Có chăng chỉ là những kẻ giả danh đạo diễn hoặc trợ lý hay phó đạo diễn bởi khi bắt đầu một bộ phim thì người đạo diễn luôn coi tác phẩm lớn hơn tất cả.

Bất cứ đạo diễn nào cũng muốn tác phẩm của mình tốt chứ không phải là một thứ sản phẩm chẳng ra gì gắn mác nghệ thuật", ông khẳng định.

Tuy nhiên, ông cũng cho biết vẫn xảy ra những việc đạo diễn và diễn viên nảy sinh tình cảm với nhau khi cùng tham gia một bộ phim. Bởi trong quá trình làm việc, sự tiếp xúc trong một thời gian dài khiến họ thấy cảm mến và rung động. Nhưng đây là chuyện tình cảm hết sức bình thường và không có tội tình gì cả.

Đồng thời, khi được hỏi về việc một số cô gái sẵn sàng chấp nhận đánh đổi này để có cơ hội bước chân vào nghề, ông nhận định: "Một cô gái không nghề nghiệp chưa thành đạt chỉ thành công qua một bộ phim đã trở thành một con người khác hẳn, một vị trí khác với một nguồn kinh tế khác.

Chuyện đánh đổi không đáng gì cả vì hàng ngày họ vẫn quan hệ với những người đàn ông khác có đổi chác cũng chỉ là thêm một kẻ nữa.

Dù biết là nhưng vậy nhưng tôi nghĩ không nhiều diễn viên làm chuyện đó và họ sẽ dừng bước trước thái độ của người đạo diễn chân chính", nguồn Dân Việt.

Chuyện gạ tình diễn viên để đổi vai: Các đạo diễn lên tiếng! - Ảnh 2.

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh cho biết người làm nghề thật sự sẽ không có chuyện đổi chác

Đạo diễn Phạm Nguyên Bắc: "Khán giả họ rất thông minh và khắt khe"

Là một người từng dính vào nghi án gạ tình 2 cô gái trẻ với hàng loạt tin nhắn giả danh bị tung lên mạng vào tháng 7/2017, đạo diễn Phạm Nguyên Bắc cảm thấy vô cùng bức xúc trước câu chuyện này.

Anh cho rằng mình đã bị chơi xấu với mục đích nhằm hạ thấp uy tín và danh dự. Đồng thời khẳng định trong giới, anh chưa bao giờ thấy có chuyện gạ tình đổi vai như lời đồn thổi của mọi người.

"Ở đâu đó thì không biết chứ riêng tôi chưa thấy bao giờ. Trừ khi người diễn viên có tình cảm thật với đạo diễn. Họ đến với nhau vì yêu mến tài năng, hoặc sự đồng cảm trong cuộc sống.

Đôi lúc mối quan hệ này cũng là chất xúc tác khiến cả đạo diễn lẫn diễn viên thăng hoa hơn trong công việc.

Chứ còn chuyện đổi chác thân xác lấy vai diễn hay vật chất trong giới làm phim điện ảnh và truyền hình thì tôi chưa thấy bao giờ.

Tôi nghĩ khán giả cũng là những người rất thông minh, họ cũng có những yêu cầu rất khắc khe với một tác phẩm nghệ thuật.

Nếu người diễn viên không có tài năng thật sự mà đạo diễn vẫn cố đưa vào chỉ vì mối quan hệ riêng tư thì sẽ làm hỏng tác phẩm, gây ảnh hưởng đến uy tín của mình", đạo diễn Phạm Nguyên Bắc tâm sự.

Chuyện gạ tình diễn viên để đổi vai: Các đạo diễn lên tiếng! - Ảnh 3.

Đạo diễn Phạm Nguyên Bắc

Đạo diễn Tạ Huy Cường: "Không có chuyện đổi chác hay ưu ái"

Đạo diễn Tạ Huy Cường cũng cho rằng khi nhào nặn nên một tác phẩm điện ảnh, tức là người đạo diễn phải chịu trách nhiệm với công chúng với khản giả về sản phẩm của mình.

Bởi vậy việc lựa chọn diễn viên phù hợp, có năng lực là một trong những yếu tố quan trọng nhất.

Bởi thế "không thể có chuyện một diễn viên hay đạo diễn đánh đổi, gạ gẫm nhau để có được một vai diễn", anh khẳng định.

Đồng thời, đạo diễn Tạ Huy Cường cho rằng, trong việc chọn vai cho những tác phẩm của mình, anh cũng không có sự ưu tiên cho người quen chứ chưa nói đến việc đổi chác.

"Người quen thì cũng phải qua nhiều lần làm việc rồi thì mới trở thành người quen . Đồng thời những người như thế thì đạo diễn như chúng tôi cũng biết là diễn xuất của người ta và cách làm việc của họ như thế nào. Không có chuyện đổi chác hay ưu ái gì ở đây", anh cho biết.

Chuyện gạ tình diễn viên để đổi vai: Các đạo diễn lên tiếng! - Ảnh 4.

Đạo diễn Tạ Huy Cường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news