Tin mới

Sau 50 tuổi càng lười càng tốt, chểnh mảng 5 việc này sẽ trường thọ

Thứ hai, 08/05/2023, 11:45 (GMT+7)

Từ độ tuổi 50 trở đi, nếu bạn lười biếng trong những khoản này thì sẽ sống khỏe, sống lâu.

Người 50 tuổi sẽ bước vào giai đoạn mong manh của cuộc đời. Sức khỏe thể chất được ưu tiên hàng đầu. Nhiều người sẽ chăm tập luyện, kiêng cữ, bồi bổ để giữ gìn thân thể. Tuy nhiên, có 5 điều mà những người trung hoặc cao niên càng lười càng tốt.

1. Vận động quá độ

Người lớn tuổi nên chọn các bộ môn vận động nhẹ nhàng như tập thái cực quyền, yoga... Ảnh minh họa: Internet
Người lớn tuổi nên chọn các bộ môn vận động nhẹ nhàng như tập thái cực quyền, yoga... Ảnh minh họa: Internet

Vận động là chuyện tốt nhưng vận động quá mức lại không thích hợp với người trung niên. Sau 50 tuổi, xương, dây chằng và gân cơ không còn chắc khỏe. Vận động quá mức sẽ làm tổn thương các cơ quan này. Tốt nhất, mọi người hãy chọn những bộ môn tập luyện nhẹ nhàng để giãn gân cốt, tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể.

2. Tiết kiệm quá mức

Khi đến tuổi trung niên, tốc độ hấp thụ và sử dụng chất dinh dưỡng suy giảm. Lúc này, chúng ta cần những thực phẩm chất lượng cao, đủ chất dinh dưỡng và không nên tằn tiện quá. Đừng tiết kiệm đồ ăn thức uống để cuối cùng cơ thể phải chịu khổ.

3. Thuốc bổ sức khỏe quá nhiều

Uống thuốc bổ quá nhiều khiến cơ thể người lớn tuổi bị quá tải. Ảnh minh họa: Internet
Uống thuốc bổ quá nhiều khiến cơ thể người lớn tuổi bị quá tải. Ảnh minh họa: Internet

Đây là quan niệm sai lầm của nhiều người khi bước vào tuổi trung niên. Họ tốn tiền cho các thuốc bồi bổ sức khỏe. Tuy nhiên, cơ thể ở mỗi giai đoạn cần lượng dưỡng chất khác nhau, đừng khiến nó quá tải vì các loại thuốc bổ.

4. Bồi bổ cơ thể quá mức 

Hiện tại, điều kiện sống của con người được nâng cao, chúng ta ai cũng coi trọng thân thể. Tuy nhiên, việc bồi bổ quá mức sẽ khiến chất dinh dưỡng không được hấp thụ, xảy ra hiện tượng tích tụ thức ăn. Nếu quá trình trao đổi chất chậm lại thì việc tích tụ thức ăn sẽ làm rối loạn hoạt động bình thường của cơ thể. Tốt nhất là bạn hãy bổ sung phù hợp với tình trạng thể chất của mình.

5. Tắm rửa quá nhiều

Người lớn tuổi không nên tắm gội quá nhiều. Ảnh minh họa: Internet
Người lớn tuổi không nên tắm gội quá nhiều. Ảnh minh họa: Internet

Tắm gội quá nhiều, quá lâu cũng không tốt. Càng lớn tuổi thì da của con người càng mỏng, tắm nhiều sẽ phá hủy màng bã nhờn khiến da sạm, dễ bị khô và bong tróc. Mùa đông cứ 3 ngày tắm một lần, mùa hè 2 ngày một lần, không nên tắm quá lâu.

Nhìn chung, sau 50 tuổi, chúng ta đến độ tuổi cần được quan tâm. Hãy đối xử và chăm sóc bản thân thật tốt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news