Tin mới

Chuyên gia Marketing hàng đầu gợi ý cơ hội “ngàn năm có một” bứt phá trong ngành TMĐT

Thứ ba, 17/11/2020, 17:16 (GMT+7)

Theo ông Trần Lập Thành – Chuyên gia Marketing online nhiều năm giảng dạy, thì càng trong thời điểm khó khăn hiện nay thì càng là lại là cơ hội “ngàn năm có một” cho ngành kinh doanh TMĐT bứt phá nếu làm đúng việc áp dụng công cụ Marketing. Tận dụng thời cơ để tiếp cận khách hàng, đẩy mạnh Digital Marketing và dịch vụ Seo chuyên nghiệp.

Khủng hoảng kinh tế cuối năm 2019 và còn kéo dài suốt những năm 2020 chứng kiến nhiều thay đổi về cách tiếp thị sản phẩm, dịch vụ. Không chỉ là sự thay đổi nhất thời mà nó là xu hướng trong tương lai. Đối với người kinh doanh lâu năm, người làm về online Marketing nhận thấy thì ngành thương mại điện tử (TMĐT) chính là lĩnh vực xứng đáng để đầu tư nhất bởi lượng khách được gom về đây là rất lớn.

Chuyên gia Marketing online nhiều năm kinh nghiệm – Trần Lập Thành

“Xu hướng mua sắm hàng online ngày càng gia tăng để đảm an toàn không phải tiếp xúc trực tiếp vì dịch bệnh. Tính năng đặt hàng qua online hiện nay khiến người mua chỉ vai thao tác là có thể dễ dàng mua món hàng mình thích Bởi đây là xu hướng tất yếu không thể khác. Điều này là cơ hội để người kinh doanh trên sàn TMĐT bứt phá , chinh phục từng nhà bởi mua sắm thanh toán dễ dàng

Người tiêu dùng thì ngày càng yêu thích sự tiện dụng. Họ thích giao hàng tận nhà, đổi trả miễn phí, chỉ cần ngồi nhà vẫn có thể mua sắm thoải mái”, Ông Trần Lập Thành chia sẻ trong một hội thảo Diễn đàn Kinh doanh thời công nghệ 4.0.

Tuy nhiên, kinh doanh TMĐT vừa có cơ hội nhưng cũng không ít thách thức. Khi bán hàng online, chúng ta chỉ cần mất vài phút để đăng ký một fanpage hay shop “ảo” để quảng cáo sản phẩm. Không cần vốn, không cần mặt bằng, không cần nhân viên. Nhưng thách thức đó là sự cạnh tranh khốc liệt hơn.

“Để có thể tận dụng thời cơ này, tiếp cận khách hàng nhanh chóng nhất thì cần KHỞI SỰ NỀN MÓNG đẩy mạnh Digital Marketing, đa dạng cung ứng. Sử dụng nguồn nhân lực thành thạo về công nghệ hoặc các dịch vụ có sẵn để tiết kiệm thời gian và chi phí” – chuyên gia Thành chia sẻ thêm.

Chúng ta không thể mãi trung thành với kênh bán hàng truyền thống tốn kém như tồn đọng vốn, giả quyết hàng tồn rất khó khăn. Hệ thống cửa hàng, siêu thị, tạp hóa sẽ dần nhường chỗ cho nền tảng bán hàng online hoặc cũng tham gia mạnh mẽ vào cuộc cạnh tranh bán hàng online. Các doanh nghiệp, cá nhân có thể bán hàng qua Website, Facebook, Shopee, Sendo, Tiki …Các gian hàng này nâng cao trải nghiệm cho người tiêu dùng từ hình ảnh đẹp, mô tả chi tiết và hình thức mua bán nhanh chóng.

Bên cạnh đó, phải thực hiện các chiến lược Marketing qua quảng cáo Facebook, quảng cáo Google hay dịch vụ Seo chuyên nghiệp. Tiếp thị khách hàng qua nền tảng mạng xã hội đang là xu hướng tất yếu không thể thiếu hiện nay. Tuy nhiên, mỗi kênh sẽ có ưu nhược điểm riêng, nên cần điều chỉnh, lựa chọn marketing online phù hợp thế mạnh sản phẩm của doanh nghiệp.

Cuối cùng như chuyên gia Trần Lập Thành nhấn mạnh từ đầu. Để làm được điều đó, chúng ta cần có nhân viên có trình độ chuyên môn về Marketing. Nếu không đào tạo được thì sử dụng dịch vụ Marketing trọn gói bên ngoài. Hiện nay không thiếu những đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp thực hiện plan marketing từ A-Z cho khách hàng.

Nhiều đơn vị chuyên đào tạo bán hàng online trên TMĐT và cung cấp dịch vụ Marketing trọn gói cho doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu. Họ sở hữu đôi ngũ nhân viên, chuyên gia marketing đào tạo từ những đơn vị đầu ngành trong nước và quốc tế.

“Tôi chắc chắn rằng Marketing chính là “sợi chỉ đỏ” xuyên suốt trong kế hoạch kinh doanh của mọi đơn vị lâu dài và bền vững. Bắt đầu từ hôm nay để ngày mai công ty của mình gặt hái được thành công lớn hơn. Chúng ta cần thích nghi và nắm lấy cơ hội trong thời đại Cách mạng công nghệ 4.0 này” –chuyên gia Marketing online Trần Lập Thành khẳng định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news