Tin mới

Chuyển hơn 300 triệu đồng cho vợ, chồng không thể ngờ như vậy là tự "đào mồ" cho cả hai

Thứ bảy, 01/07/2017, 08:35 (GMT+7)

Chuyển cho vợ hơn 300 triệu đồng, người đàn ông không ngờ được rằng hành động "rộng rãi" của anh ta đã đẩy cả hai vào vòng nguy hiểm.

Chuyển cho vợ hơn 300 triệu đồng, người đàn ông không ngờ được rằng hành động "rộng rãi" của anh ta đã đẩy cả hai vào vòng nguy hiểm.

Cách đây vài ngày, một cặp vợ chồng ở thành phố Cám Châu, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc đã bị viện kiểm sát khởi tố sau khi người chồng gửi cho vợ phong bao lì xì trị giá hơn 100.000 NDT (tương đương hơn 300 triệu đồng) trên Wechat.

Điều đáng nói là, số tiền lì xì trên được gửi đi từ một chiếc điện thoại do người chồng nhặt được.

Chi tiết sự việc

Theo trang báo điện tử Sina (Trung Quốc), vào tháng 1/2017, người đàn ông họ Trung đã nhặt được một chiếc điện thoại iPhone 6 bên đường, ngay trước cổng cửa hàng mỳ do anh ta kinh doanh ở huyện Hưng Quốc.

Sau khi bắt được của rơi, Trung không có ý định trả lại cho chủ nhân của chiếc điện thoại mà nhanh chóng khoe "tin vui" này với người vợ họ Uông.

Hai vợ chồng sau đó ngồi ngay trong cửa hàng thử các loại mật mã để mở máy, không ngờ mở được.

Từ đây, hai vợ chồng lần mò vào kho ảnh của chiếc điện thoại. Phát hiện chứng minh thư của một người đàn ông họ Trần kèm theo ảnh thẻ ngân hàng, Trung và vợ nảy ra ý định chuyển tiền mặt trong thẻ sang cho mình.

Rất nhanh, Trung quyết định đăng nhập vào Wechat trên điện thoại của Trần. Đăng nhập thành công, Trung tiếp tục phát hiện Trần có một chiếc thẻ ngân hàng mở tại ngân hàng nông thương, trong đó có hơn 60.000 NDT.

Không chỉ có vậy, người mất điện thoại cũng chưa báo lên tổng đài chặn các giao dịch. Lợi dụng cơ hội này, Trung đã thao tác, thay đổi mật mã để đăng nhập Wechat và khai thác thêm thông tin tài khoản từ 2 chiếc thẻ ngân hàng nữa của Trần.

Cuối cùng, người này quyết định thông qua hình thức chuyển tiền lì xì trên Wechat, chuyển sang cho vợ hơn 100.000 NDT. Thậm Chí Trung còn tự cổ vũ mình kết bạn với chủ nhân của chiếc điện thoại trên wechat. 

Chuyển hơn 300 triệu đồng cho vợ, chồng không thể ngờ như vậy là tự đào mồ cho cả hai - Ảnh 1.

Nhặt được điện thoại không trả lại, Trung đã tham lam đánh cắp số tiền lớn từ tài khoản ngân hàng của người bị hại chuyển sang tài khoản của vợ. Ảnh minh họa.

Về phía anh Trần, sau khi phát hiện tổn thất xảy ra với bản thân, anh đã báo cảnh sát với một mối băn khoăn rất lớn, thẻ vẫn trong tay mình, mật mã mình không tiết lộ với ai, vậy thì tại sao tiền lại mất?

Sau khi cảnh sát vào cuộc, tháng 2/2017, hai vợ chồng Trung đã bị bắt và vừa bị khởi tố cách đây vài ngày.

Rất nhiều người mất tiền trong tài khoản dưới hình thức gửi tiền lì xì trên Wechat sau khi bị mất điện thoại

Theo Sina, vào ngày 12/4 vừa qua, tòa án nhân dân huyện Tiến Hiền cũng đã ra phán quyết cuối cùng về một vụ trộm cắp tài sản. Bị cáo họ Phó đã bị kết án 4 tháng tù giam và phải bồi thường 1.500 NDT sau khi thực hiện hành vi ăn cắp.

Trước đó vào ngày 13/6/2016, một người họ Ngải trong lúc dọn vệ sinh trong phòng Karaoke đã nhặt được một chiếc điện thoại của một người họ Tào bỏ quên trên ghế sopha.

Phát hiện trong lì xì Wechat trên điện thoại có hơn 4.000 NDT, người này đã đem điện thoại đưa cho Phó và một người nữa họ Lương.

Phó và Lương đã lợi dụng các thông tin như số chứng minh thư lưu trong điện thoại, thay đổi mật mã đăng nhập Wechat, chuyển hơn 4000 NDT trong lì xì và 6000 NDT trong thẻ ngân hàng sang tài khoản Wechat của mình.

Chuyển hơn 300 triệu đồng cho vợ, chồng không thể ngờ như vậy là tự đào mồ cho cả hai - Ảnh 2.

Lòng tham đã đẩy những người thiếu thật thà vào vòng lao lý.

Vụ việc này đã gióng lên một hồi chuông cảnh báo đến tất cả những người đang sử dụng điện thoại thông minh hiện nay. Khi bạn mất một chiếc điện thoại, tổn thất không chỉ vỏn vẹn là chiếc điện thoại nữa.

Trong bối cảnh công nghệ phát triển, nhiều hình thức thanh toán, các loại giao dịch qua ngân hàng… được thực hiện ngay trên điện thoại, một khi điện thoại rơi vào tay kẻ xấu, chúng lần được mật mã, điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ bị đánh cắp hết sạch tiền.

Đó còn chưa kể đến những chuyện riêng tư được lưu trên điện thoại cũng có thể trở thành "vũ khí" để kẻ xấu lợi dụng, tống tiền…

Thế nên, hãy giữ gìn cẩn thận chiếc điện thoại bạn đang dùng, không ai có thể lường hết được hậu quả khi nó rơi vào tay kẻ xấu!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news