Tin mới

Chuyện "thần kỳ" cụ bà 104 tuổi... bắt cướp

Thứ năm, 10/07/2014, 08:32 (GMT+7)

Ở cái tuổi mà những người đồng trang lứa chỉ còn đếm trên đầu ngón tay, vậy mà bà Võ Thị Bài (104 tuổi, ngụ ấp 6, xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai) vừa được UBND huyện Cẩm Mỹ khen thưởng vì thành tích... bắt cướp.

Ở cái tuổi mà những người đồng trang lứa chỉ còn đếm trên đầu ngón tay, vậy mà bà Võ Thị Bài (104 tuổi, ngụ ấp 6, xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai) vừa được UBND huyện Cẩm Mỹ khen thưởng vì thành tích... bắt cướp.


Từ tình huống bất cẩn

Đặt chân đến trước nhà bà Bài, chúng tôi phải mất một lúc để thuyết phục bà mở cửa, vì: “Tui phải cẩn thận, kẻo nó quay lại trả thù thì sao…”. Đến khi đã có mặt những người con của mình, bà Bài mới yên tâm mở cửa tiếp chúng tôi và kể lại câu chuyện bắt cướp “thần kỳ”.

Chuyện xảy ra ngày 29-6, khi nhà bà Bài thuê Vũ Văn Tú (22 tuổi, ngụ ấp 8, xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ) đến làm rẫy. Khoảng 9 giờ cùng ngày, Tú hỏi mượn bà Bài 50 ngàn đồng để làm việc riêng. Trong lúc lấy tiền từ túi đeo bên người, bà Bài đã bất cẩn để cho Tú nhìn thấy một xấp tiền loại 50 ngàn đồng bà cất trong túi và Tú đã nảy sinh lòng tham từ đó.

Đến khoảng 15 giờ 30, trong lúc bà Bài ngủ trưa, Tú đã lẻn vào nhà bằng cửa sau, rồi mở hết cửa trước, dọn dẹp những vật có thể cản đường tẩu thoát của hắn. Sau khi chuẩn bị xong, Tú tiến đến gần giường bà Bài đang nằm ngủ để thực hiện ý đồ cướp tiền. Thấy bà đã ngủ say, Tú dùng tấm mền chụp kín mặt bà Bài, rồi một tay đè lên bụng bà, tay còn lại nhanh chóng giật túi tiền bà đang đeo bên người.

Bà cụ Võ Thị Bài (ngồi cạnh con gái) kể lại sự cố đã xảy ra.

“Đang ngủ bỗng bị đè đau quá, tui thức dậy vùng vẫy thì thấy thằng Tú đang cầm túi tiền của tui. Tui liền chồm dậy ôm chặt lấy cánh tay của thằng Tú rồi hỏi nó tại sao lấy tiền của tui. Nó cãi lại là không có lấy tiền rồi đạp tui để buộc tui buông tay ra. Nhưng mà tui buông làm sao được, tiền của tui còn trên tay nó, 900 ngàn đồng chứ ít ỏi gì. Thấy tui không buông tay, nó liền kéo tui ra tận ngoài cổng rồi đấm tui một cú bầm mắt trái” - vừa nói, bà Bài vừa chỉ cho chúng tôi xem con mắt bị Tú đánh bầm.

Kẻ xấu bị tóm gọn

Trong lúc ôm chặt lấy tay tên Tú, bà Bài la lớn để hàng xóm, con cháu làm rẫy gần nhà chạy đến tiếp cứu. Nghe tiếng bà Bài kêu cứu, mọi người chạy đến nơi thì thấy tên Tú đang cố tìm cách thoát khỏi tay bà Bài, còn bà dù bị Tú đạp vẫn cố la: “Cướp, cướp…”. Khi Tú bị mọi người bắt và giao cho Công an xã Lâm San xử lý, lúc đó bà Bài mới yên tâm.

Dù đã hơn trăm tuổi, nhưng bà Bài vẫn kể cho chúng tôi nghe vanh vách số tiền 900 ngàn đồng mà Tú cướp của bà gồm những tờ mệnh giá nào. Dường như tuổi tác không làm ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe của bà cụ.

 “Ở tuổi này thì tui còn ngán gì chuyện chết chóc nữa. Chỉ có điều, mấy đứa con tui giao tiền cho tui đi chợ, trả tiền điện, nước mà bị thằng Tú cướp mất thì tui lấy tiền đâu để trả. Nghĩ vậy, tui bám theo nó riết luôn, nó đạp, nó đánh cỡ nào tui cũng không buông tay ra. Dù bây giờ nghĩ lại thấy mình phải cẩn thận hơn, chứ hồi nào tới giờ tui đâu có ngán mấy thằng trộm, cướp. Quê gốc tui ở tỉnh Long An, làm nông dân cả đời rồi nên khỏe lắm mấy chú à” - bà Bài nhai trầu bỏm bẻm và kể lại.

Bà Đỗ Thị Lý (66 tuổi, con gái bà Bài) cho hay, trước khi xảy ra sự cố trên 10 ngày, bà Bài phải nằm bệnh viện ở TP.Hồ Chí Minh vì thoát vị đĩa đệm. Nhưng từ khi vụ việc xảy ra đến nay, cả gia đình đều rất ngạc nhiên tại sao trong tình huống đó bà vẫn đủ sức bám chặt tên cướp khỏe mạnh, dù bà nói hồi trẻ bà sống bình thường như mọi người khác, không có võ nghệ gì.

Theo Đồng Nai Online

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bắt cướp cụ bà