Tin mới

Citroen Ami - chiếc xe sẽ hiện thực hóa giấc mơ đi chợ bằng xế hộp cho người dùng Việt Nam

Chủ nhật, 21/03/2021, 14:36 (GMT+7)

Thân thiện, nhỏ nhắn, những điểm nổi bật khi lần đầu ngắm nhìn chiếc Citroen Ami. Đây là mẫu xe không thể bỏ qua dành cho đối tượng người dùng phổ thông.

Citroen Ami là mẫu xe điện được sản xuất chủ yếu cho thị trường châu Âu. Tuy nhiên mới đây nó bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, thông qua một đơn vị kinh doanh siêu xe TP. Hồ Chí Minh. Xe vẫn gắn biển số châu Âu. Ra mắt lần đầu tiên vào tháng 2/2020, Citroen Ami là mẫu xe điện đô thị với thiết kế nhỏ gọn, 2 chỗ ngồi. Giá xe không được tiết lộ.

Citroen Ami - chiếc xe sẽ hiện thực hóa giấc mơ đi chợ bằng xế hộp cho người dùng Việt Nam - Ảnh 1

Xe có giá bán tại Pháp khoảng 9.000 USD và được hỗ trợ 1.200 USD từ chính phủ do việc khuyến khích sử dụng xe điện. Mức giá về Việt Nam không tiết lộ. Mẫu xe có thiết kế giống với các mẫu mini car, nhỏ gọn, nhiều chi tiết được tối giản. Gương chiếc hậu và thiết kế đèn đều dạng tròn.

Chiều dài xe đạt 2.410 mm và có phần ngắn hơn so với chiếc Kia Morning. Trọng lượng tổng của xe nằm ở mức 485 kg và chỉ bằng phân nửa những mẫu xe hạng A đang có mặt tại Việt Nam. Thân xe thiết kế đối xứng trước, sau với cửa mở ngược giúp người dùng dễ ra vào. Xe có nhiều ô kính tạo cảm giác thông thoáng hơn.

Citroen Ami - chiếc xe sẽ hiện thực hóa giấc mơ đi chợ bằng xế hộp cho người dùng Việt Nam - Ảnh 2

Citroen Ami được trang bị bộ mâm có kích thước 14 inch và được thiết kế lạ mắt, với phần viên sơn trắng, tương tự như bảng táp-lô trong cabin. Theo thông tin từ hãng khách hàng có thể tùy chọn thêm màu ngoại thất như: cam, xanh, nâu, tím... cho các chi tiết này.

Trang bị động cơ điện 6kW (8 mã lực), Citroen Ami có tốc độ tối đa ở mức 45 km/h. Bộ pin lithium-ion 5,5 kWh giúp chiếc xe đi được quãng đường tối đa 75 km cho một lần sạc đầy. Pin có thể sạc đầy trong 3 giờ với nguồn điện 220V.

Citroen Ami - chiếc xe sẽ hiện thực hóa giấc mơ đi chợ bằng xế hộp cho người dùng Việt Nam - Ảnh 3

Đặc biệt, trên mẫu xe AMI này hoàn toàn không có hệ thống điều hòa nhiệt độ và bên trong khoang nội thất không có hệ thống giải trí. Chỉ có quạt gió và hệ thống sưởi phù hợp với khí hậu lạnh tại châu Âu và một cổng sạc USB. Có thể thấy chiếc xe này được sản xuất với mục đích phục vụ nhu cầu cơ bản nhất của người sử dụng, trong các chuyến đi ngắn, vận chuyển đồ dùng không nhiều, giải pháp thay thế cho xe máy, xe đạp, hay phương tiện giao thông công cộng,…

Citroen Ami - chiếc xe sẽ hiện thực hóa giấc mơ đi chợ bằng xế hộp cho người dùng Việt Nam - Ảnh 4

Người châu Âu được điều khiển Citroen Ami mà không cần bằng lái, chỉ cần có độ tuổi từ 16 trở lên, hoặc 14 tuổi trở lên ở Pháp.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ô tô điên