Tin mới

Mẫu Crossover đô thị mới của Toyota: Sự phá cách táo bạo

Thứ bảy, 20/03/2021, 12:37 (GMT+7)

Toyota tiếp tục thể hiện sự quyết tâm theo đuổi dòng xe hạng A khi vừa tung ra ý tưởng về mẫu Crossover đô thị mới - bản xem trước của thế hệ Aygo tiếp theo.

Trong nhiều năm đã qua của thế kỷ 21, Toyota luôn được mệnh danh là thương hiệu dẫn đầu phân khúc ô tô hạng A tại thị trường châu Âu. Chính vì thế việc hãng sản xuất này tỏ ra mạnh tay đầu tư không ngừng vào phân khúc thế mạnh của mình là điều không quá bất ngờ. Mẫu ô tô tiếp theo họ hướng đến có tên Aygo X Prologue.

Phong cách thiết kế nhỏ gọn, đậm chất thể thao của Aygo X Prologue
Phong cách thiết kế nhỏ gọn, đậm chất thể thao của Aygo X Prologue

Aygo X Prologue là chiếc xe kế nhiệm cho Toyota Aygo. Do đó sẽ có nhiều cải tiến đáng chú ý được nhà sản xuất đưa ra. Cụ thể, Aygo X Prologue có gầm cao hơn, mâm xe lớn hơn được bọc trong lốp Goodyear mang huy hiệu 'Aygo X'. Thân xe cũng trông cơ bắp hơn nhờ vòm chắn bùn bánh xe nhô cao và nóc xe dốc lên. Tạo hình bên ngoài theo thiên hướng thể thao, cắt xẻ nhiều hơn. Phần đầu thay bằng kiểu vuông vức. Đèn pha với dải LED hình chữ C cách điệu.

Mẫu Crossover đô thị mới của Toyota: Sự phá cách táo bạo - Ảnh 1
Mẫu Crossover đô thị mới của Toyota: Sự phá cách táo bạo - Ảnh 2

Phần đuôi xe cũng nhận được những cải tiến trông hiện đai hơn với cụm đèn hậu đặt dọc được nối liền với nhau bằng một dải đèn LED chạy dưới chân cửa kính tạo cảm giác phần đuôi xe trông rộng rãi hơn. Thêm một số điểm nhấn đáng chú ý khác về ngoại thất là giá đỡ xe đạp được tích hợp trên tấm ốp bảo vệ gầm phía sau màu bạc, tay nắm cửa phẳng và camera gắn trong gương chiếu hậu để “ghi lại những khoảnh khắc khám phá đặc biệt”.

Hiện vẫn chưa có hình ảnh chính thức của khoang nội thất. Phiên bản sản xuất sẽ được xây dựng trên nền tảng tương tự như mẫu Yaris mới nhất. Kiến trúc GA-B tương thích với các động cơ khác nhau và chiếc crossover đô thị mới được cho là sẽ ra mắt với động cơ xăng dung tích nhỏ để có giá cả phải chăng.

Mẫu Crossover đô thị mới của Toyota: Sự phá cách táo bạo - Ảnh 3
Mẫu Crossover đô thị mới của Toyota: Sự phá cách táo bạo - Ảnh 4

Toyota chưa xác định rõ thời điểm trình làng những phiên bản đầu tiên của mẫu xe này. Dự kiến chiếc Crossover đô thị mới sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm 2021, có thể xe được bán ra với 2 phiên bản động cơ đốt trong và động cơ điện.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Toyota