Tin mới

Clip Phó chủ tịch phường xúc phạm chị bán rau: Sẽ xử lý nghiêm cả 2

Thứ tư, 22/04/2020, 17:30 (GMT+7)

Liên quan tới clip Phó chủ tịch phường Bãi Cháy xúc phạm người bán hàng rong gây xôn xao dư luận, Bí thư Thành ủy Hạ Long cho biết sẽ xử lý cán bộ và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm an ninh trật tự.

Ngày 22/4, trao đổi trên TTXVN, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh, ông Trương Công Ngàn cho biết, tỉnh Quảng Ninh sẽ xử lý nghiêm đúng người, đúng mức độ đối với hành vi phát ngôn thiếu chuẩn mực của cán bộ phường trong clip được cho là xúc phạm người bán hàng rong mà không chịu sức ép nào từ phía mạng xã hội.

Lãnh đạo UBND phường Bãi Cháy đến nhà chị Chinh xin lỗi. Ảnh: Thời Đại

Đồng thời, tỉnh cũng xử lý nghiêm minh hành vi vi phạm về trật tự an toàn xã hội, vi phạm quy định về giãn cách xã hội của người bán hàng rong.
Quảng Ninh lên án và sẽ làm rõ những hành vi lợi dụng mạng xã hội, đi sâu vào sai sót của cá nhân cụ thể để nhằm mục đích bôi nhọ và chống phá chính quyền, gây mất an ninh trật tự xã hội.

Trong khi đó, Bí thư thành ủy Hạ Long Vũ Văn Diện cũng cho biết: Bên cạnh việc xử lý cán bộ, thành phố Hạ Long sẽ cương quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm an ninh trật tự, nhất là những hành vi vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội trong phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, ngày 21/4, trên VietNamNet dẫn lời ông Đoàn Hồng Nam, Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy, TP Hạ Long cho biết: "Chúng tôi đã đến nhà xin lỗi và được chị Chinh đồng ý. Sau đó chúng tôi giao cho công an phường xử lý một số vi phạm của chị này.

Chị Chinh yêu cầu chính quyền phải mang xe trả lại tận nhà cho mình. Ảnh: Thanh Niên

Phía công an phường đã mời chị Chinh đến làm việc nhưng chị này không đồng ý và còn yêu cầu phải mang xe máy cùng số rau đến tận nhà trả lại".

Ông Nam thông tin thêm, trong tháng 4 chị Chinh đã vi phạm 4 lần vào các ngày 11,14,16 và 18. Cơ quan chức năng cũng đã nhắc nhở 2 lần.

Cũng theo ông Nam, chính quyền sẽ tạo điều kiện cho chị Chinh bằng cách bố trí một chỗ ngồi bán rau trong chợ.

"Phường Bãi Cháy có chợ Vườn Đào và chợ Cái Dăm. Nếu chị Chinh muốn bán rau trong chợ thì chúng tôi sẽ hướng dẫn rồi bố trí 1 chỗ ngồi, chị Chinh sẽ phải trả phí như những tiểu thương khác", ông Nam cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news