Tin mới

Cô gái bị bán sang Trung Quốc lên mạng xã hội cầu cứu

Thứ năm, 29/12/2016, 07:54 (GMT+7)

Sau khi bị một người Việt Nam lừa bán sang Trung Quốc làm vợ, cô gái 20 tuổi tại Bắc Ninh đã dùng mạng xã hội Zalo để gửi tin nhắn về cầu cứu gia đình.

Sau khi bị một người Việt Nam lừa bán sang Trung Quốc làm vợ, cô gái 20 tuổi tại Bắc Ninh đã dùng mạng xã hội Zalo để gửi tin nhắn về cầu cứu gia đình.

Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái tiếp nhận nạn nhân từ công an Đông Hưng (Trung Quốc). Ảnh: Đài TH Móng Cái

Theo thông tin trên QTV, VnEpress, sáng ngày 28/12, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) tiếp nhận cô gái Nguyễn Thị X., sinh năm 1996, cư trú tại xã Liên Bảo, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, là nạn nhân của một vụ buôn người từ giới chức Trung Quốc.

Trước đó ngày 9/10, gia đình bà Nguyễn Thị Oanh (mẹ của X.) nhận được tin nhắn của con gái và ảnh chứng minh thư của một người đàn ông Trung Quốc (chồng Hằng) qua mạng xã hội Zalo. Trong tin nhắn Hằng viết “con đã bị lừa bán sang Trung Quốc làm vợ cho một người đàn ông, hiện bị quản lý tại một gia đình ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc”.

Đến ngày 17/10, sự việc được bà Oanh trình báo lên Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh). Qua xác minh vụ việc, Đồn Biên phòng đã phối hợp với Chi đội Công an Biên phòng thành phố Phòng Thành Cảng, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) giải cứu thành công chị Hằng.

Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái đã bàn giao nạn nhân về đoàn tụ với gia đình, tiếp tục điều tra vụ việc.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mạng xã hội zalo