Tin mới

Cô gái độc thân thu nhập hơn 10 triệu/ tháng, mua nhà hơn 1 tỷ ở Hà Nội mà không phải vay ngân hàng

Thứ năm, 10/06/2021, 11:17 (GMT+7)

Chỉ có trong tay vỏn vẹn hơn 320 triệu đồng tiền tiết kiệm, thế nhưng Phương Hoa (32 tuổi) vẫn dũng cảm lựa chọn 1 căn hộ chung cư hơn 60 m2 có trị giá khoảng 1 tỷ đồng.

Theo Infonet, Phương Hoa (32 tuổi), đang sinh sống tại Hà Nội hơn 15 năm nay đã cố gắng từng ngày để sở hữu một mái ấm đứng tên riêng mình.

Lên Hà Nội học tập, sau khi tốt nghiệp, cô cũng chọn gắn bó với mảnh đất này. Nghĩ cảnh thuê nhà phải đóng tiền hàng tháng, Hoa quyết tâm mua một cơn hộ chung cư ở Hà Nội.

Cô gái lớn lên từ vùng quê Nam Định có thu nhập hơn 10 triệu đồng/ tháng. Ngoài giờ làm chính, Hoa còn lăn lộn kiếm thêm tiền từ nhiều công việc khác. Thực hiện phương châm tiết kiệm, nữ nhân viên văn phòng đều mang cơm nấu sẵn đi hàng ngày để ăn. Gạo và thực phẩm đều được bố mẹ gửi từ quê lên. Cô cũng giảm bớt mọi nhu cầu mua sắm để tằn tiện. 

Cuối cùng, cô có trong tay 320 triệu đồng tiền tiết kiệm. Ở tuổi ngoài 30, nhiều người khuyên cô lo lập gia đình. Tuy nhiên Phương Hoa vẫn muốn theo đuổi ước mơ có được một căn hộ của riêng mình. 

Căn hộ trị giá hơn 1 tỷ đồng của cô gái thu nhập hơn 10 triệu đồng/ tháng. Ảnh: Infonet
Căn hộ trị giá hơn 1 tỷ đồng của cô gái thu nhập hơn 10 triệu đồng/ tháng. Ảnh: Infonet

Tìm hiểu khắp các dự án ở Hà Nội, Hoa đã chốt chọn một căn hộ thuê mua thuộc dự án nhà ở xã hội ở Hà Nội. Căn hộ rộng hơn 60 m2, giá hơn 1 tỷ đồng là hoàn hảo dù quãng đường từ nhà đến cơ quan có hơi xa.

Với hình thức thuê mua nhà, Hoa sẽ chỉ phải trả tối đa 50% giá trị căn hộ cho chủ đầu tư khi ký hợp đồng, tức là khoảng 500 triệu đồng. Số còn lại sẽ nộp sau 5 năm nhận nhà về ở, mỗi tháng sẽ phải trả thêm tiền thuê theo mức giá quy định của nhà nước.

Có 320 triệu đồng tiết kiệm, bố mẹ ở quê cho thêm 40 triệu đồng và vay bạn bè một ít, cô gom đủ 500 triệu đồng mà không phải vay ngân hàng xu nào. Ngày ký vào hợp đồng thuê mua nhà, Hoa vỡ òa trong niềm hạnh phúc và sung sướng. 

Ảnh: Infonet
Ảnh: Infonet

Căn nhà rộng hơn 60 m2 chưa có nội thất nên cô tận dụng mọi đồ đạc đang dùng khi đi thuê. Đó cũng là một ưu điểm vì Hoa có thể thoải mái sáng tạo các không gian sống trong căn hộ mơ ước của mình. 

Sau khi dự án được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy xong xuôi, cô sẽ chính thức về ở căn nhà mới với em gái đang học đại học. Không phải vay ngân hàng, áp lực trả nợ hàng tháng không có nên cô vẫn sẽ cày cuốc để tiết kiệm trả nốt 500 triệu còn lại trong vòng 5 năm nữa. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news